Phân tích điều kiện để thành lập phản xạ có điều kiện
Giới thiệu: Bài viết này sẽ phân tích các điều kiện cần thiết để thành lập phản xạ có điều kiện và tác động của chúng đối với hành vi của sinh viên. Phần: ① Phần đầu tiên: Điều kiện đầu tiên để thành lập phản xạ có điều kiện là sự xuất hiện của một kích thích không điều kiện. Kích thích này phải được liên kết với một kích thích điều kiện để tạo ra một phản xạ mới. ② Phần thứ hai: Điều kiện thứ hai là sự liên kết giữa kích thích không điều kiện và kích thích điều kiện phải xảy ra nhiều lần. Quá trình này gọi là học tập qua việc liên kết. ③ Phần thứ ba: Điều kiện cuối cùng để thành lập phản xạ có điều kiện là sự xuất hiện của kích thích điều kiện mà không điều kiện. Khi điều kiện này xảy ra, phản xạ đã được hình thành và sinh viên sẽ tự động phản ứng theo cách đã học. Kết luận: Hiểu rõ các điều kiện để thành lập phản xạ có điều kiện là quan trọng để hiểu và thay đổi hành vi của sinh viên. Việc áp dụng các điều kiện này trong giáo dục có thể giúp tạo ra môi trường học tập tích cực và khuyến khích sự phát triển cá nhân.