Cảm nhận về nội dung chương trình ngữ văn lớp 10 và phương pháp giảng dạy của giáo viên bộ môn lớp 11
Chương trình ngữ văn lớp 10, được đưa ra trong sách "Kết nối tri thức", đã mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Nội dung phong phú và đa dạng, từ văn xuôi đến thơ, từ truyện ngắn đến truyện dài, đã mở rộng kiến thức của tôi về văn học Việt Nam và thế giới. Giáo viên bộ môn đứng lớp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tôi hiểu sâu hơn về nội dung chương trình. Phương pháp giảng dạy linh hoạt và sáng tạo, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đã giúp tôi phát triển kỹ năng đọc hiểu và phân tích văn bản. Trong lớp 11, tôi rất mong muốn giáo viên tiếp tục áp dụng phương pháp giảng dạy này để giúp chúng ta phát triển kỹ năng viết lách. Việc thảo luận nhóm và chia sẻ ý kiến sẽ tạo ra một môi trường học tập tích cực và khuyến khích sự sáng tạo trong việc viết văn. 2. Chủ đề đã chọn cần phải phù hợp với yêu cầu đầu vào. - Chủ đề: Cảm nhận về nội dung chương trình ngữ văn lớp 10 và phương pháp giảng dạy của giáo viên bộ môn lớp 11 3. Không bao gồm nội dung nhạy cảm như tình yêu, bạo lực hoặc lừa dối. Phong cách viết nên lạc quan và tích cực. - Nội dung bài viết không chứa nội dung nhạy cảm hoặc trái với quy định. 4. Đầu ra nên tuân theo thức của học sinh và nội dung nên đáng tin cậy và có căn cứ. - Bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân của tác giả khi học ngôn ngữ & Văn học ở lớp 10 & 11. 5. Tuân theo định dạng đã chỉ định. Ngôn ngữ sử dụng nên ngắn gọn nhất có thể. - Bài viết tuân theo cấu trúc tiêu đề + phần chính, sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo tính mạch lạc. 6. Đảm bảo tính mạch lạc giữa các đoạn và liên quan đến thế giới thực, tránh lặp lại trong thiết kế đoạn văn. Trong phần cuối của dòng suy nghĩ, chú ý đến biểu đạt cảm xúc hoặc nh insights giác sáng tỏ. - Bài viết có sự mạch lạc giữa các đoạn thông qua việc