Thói quen xấu: Sử dụng điện thoại trong giờ học

essays-star4(176 phiếu bầu)

Trong thời đại công nghệ hiện đại, điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong giờ học đã trở thành một thói quen xấu đáng lo ngại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tranh luận về biểu hiện của thói quen này và tại sao nó cần được kiểm soát. Một trong những biểu hiện rõ ràng của việc sử dụng điện thoại trong giờ học là sự phân tâm. Khi học sinh dùng điện thoại trong lớp, sự tập trung của họ sẽ bị gián đoạn và họ không thể tập trung vào nội dung giảng dạy. Điện thoại di động cung cấp một loạt các tính năng hấp dẫn như trò chơi, mạng xã hội và tin nhắn, làm cho việc sử dụng điện thoại trở thành một sự cám dỗ khó cưỡng. Kết quả là, học sinh không thể tận hưởng một môi trường học tập tốt và hiệu quả. Thêm vào đó, việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng ảnh hưởng đến sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Khi học sinh dùng điện thoại, họ không thể tham gia vào các hoạt động nhóm hoặc thảo luận lớp. Điều này không chỉ làm mất đi sự trao đổi ý kiến và học hỏi từ nhau, mà còn làm giảm sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Điện thoại di động trở thành một bức tường ngăn cách giữa giáo viên và học sinh, làm mất đi sự kết nối và sự hiểu biết sâu sắc. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng là một thói quen xấu. Điện thoại di động có thể được sử dụng như một công cụ học tập hữu ích. Với sự phát triển của ứng dụng học tập và tài liệu trực tuyến, điện thoại di động có thể giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong giờ học cần được kiểm soát và hướng dẫn một cách hợp lý để đảm bảo rằng nó không gây phân tâm và ảnh hưởng đến quá trình học tập. Trong kết luận, việc sử dụng điện thoại trong giờ học là một thói quen xấu đáng lo ngại. Nó gây phân tâm và ảnh hưởng đến sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, điện thoại di động cũng có thể được sử dụng như một công cụ học tập hữu ích nếu được kiểm soát và hướng dẫn đúng cách. Vì vậy, chúng ta cần nhận thức và kiểm soát việc sử dụng điện thoại trong giờ học để tạo ra một môi trường học tập tốt và hiệu quả.