Tranh luận về việc quyên góp giấy vụn của lớp 4A và 4B
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tranh luận về việc quyên góp giấy vụn của hai lớp học 4A và 4B. Yêu cầu của bài viết là tìm số ki-lô-gam giấy vụn mà hai lớp đã quyên góp, khi tổng cộng là 388 kg và lớp 4B đã quyên góp thêm 56 kg giấy vụn so với lớp 4A. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần xác định số ki-lô-gam giấy vụn mà lớp 4A đã quyên góp ban đầu. Gọi x là số ki-lô-gam giấy vụn của lớp 4A, vậy số ki-lô-gam giấy vụn của lớp 4B là x + 56. Theo yêu cầu của bài viết, tổng cộng hai lớp đã quyên góp được 388 kg giấy vụn. Vì vậy, ta có phương trình: x + (x + 56) = 388 Giải phương trình trên, ta có: 2x + 56 = 388 2x = 388 - 56 2x = 332 x = 166 Vậy, số ki-lô-gam giấy vụn mà lớp 4A đã quyên góp ban đầu là 166 kg. Trong tranh luận này, chúng ta đã xác định được số ki-lô-gam giấy vụn mà lớp 4A đã quyên góp ban đầu. Điều này cho thấy sự đóng góp tích cực của lớp 4A trong việc bảo vệ môi trường và tái chế giấy. Chúng ta cũng nhận thấy rằng lớp 4B đã quyên góp thêm 56 kg giấy vụn, cho thấy sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng của lớp. Tuy nhiên, để tăng cường sự quyên góp và nhận thức về bảo vệ môi trường, chúng ta cần khuyến khích cả hai lớp học cùng tham gia vào các hoạt động quyên góp giấy vụn và tái chế. Đồng thời, cần có sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh có thể tham gia vào các hoạt động này. Trong kết luận, việc quyên góp giấy vụn của lớp 4A và 4B là một hành động đáng khen ngợi và cần được khuyến khích. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giáo dục cho các em học sinh về tầm quan trọng của việc tái chế và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.