Nỗi buồn của bó đũa ##

essays-star4(302 phiếu bầu)

### Câu 1: Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Vì sao em biết? Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản? Nêu chủ đề của câu chuyện. Truyện được kể theo ngôi thứ nhất. Điều này được biết qua việc sử dụng từ "tôi" trong văn bản, cho thấy người kể chuyện là một nhân vật trong câu chuyện. Phương thức biểu đạt chính của văn bản là kể chuyện, nơi mà tác giả sử dụng lời kể để truyền tải câu chuyện. Chủ đề của câu chuyện xoay quanh nỗi buồn và sự kiên nhẫn của bó đũa khi bị bẻ gãy. ### Câu 2: Chỉ ra từ Hán Việt và giải nghĩa của từ Hán Việt đó. Từ Hán Việt được sử dụng trong câu chuyện là "bó đũa". Trong tiếng Việt, "bó" có nghĩa là một nhóm các vật gì đó được buộc lại với nhau, trong khi "đũa" có nghĩa là một dụng cụ dùng để ăn. Khi kết hợp lại, "bó đũa" có nghĩa là một nhóm các đũa được buộc lại với nhau. ### Câu 3: Tại sao cha gọi các con lại sao? Tại sao bốn người con không ai bẻ gãy được bó đũa? Cha gọi các con lại "sao" vì ông muốn hỏi họ về tình trạng của bó đũa. Từ "sao" trong trường hợp này có nghĩa là "làm thế nào" hoặc "tại sao". Bốn người con không ai bẻ gãy được bó đũa vì bó đũa được buộc rất chặt, cho thấy sự kiên nhẫn và sự gắn kết giữa các đũa. ### Câu 4: Bài học rút ra từ câu chuyện. Bài học rút ra từ câu chuyện là sự kiên nhẫn và sự gắn kết. Bó đũa, mặc dù bị bẻ gãy, vẫn không thể phá vỡ sự gắn kết giữa các đũa. Điều này cho thấy rằng sự kiên nhẫn và sự gắn kết là những phẩm chất quan trọng trong cuộc sống. Mỗi người con trong câu chuyện đều học được bài học này và hiểu rằng họ cần phải kiên nhẫn và gắn kết với nhau để vượt qua khó khăn.