** Dám nghĩ, dám làm: Khơi nguồn tiềm năng sinh viên **

essays-star4(185 phiếu bầu)

Giới thiệu:<strong style="font-weight: bold;"> Bài viết tóm tắt phân tích đoạn trích của Mark Zuckerberg, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dám nghĩ dám làm để giải quyết vấn đề xã hội và phát triển bản thân. </strong>Phần:<strong style="font-weight: bold;"> ① </strong>Phân tích đoạn trích:<strong style="font-weight: bold;"> Xác định phương thức biểu đạt chính là nghị luận, chỉ ra điều vô lý là đầu tư điều trị bệnh nhiều hơn phòng ngừa, và phép điệp "Hãy làm nó" nhằm nhấn mạnh hành động. ② </strong>Đồng tình với quan điểm tác giả:<strong style="font-weight: bold;"> Đồng tình với quan điểm sợ sai lầm dẫn đến trì hoãn hành động. Sinh viên cần vượt qua nỗi sợ này để phát triển. ③ </strong>Giải pháp cá nhân:<strong style="font-weight: bold;"> Nêu những việc sinh viên có thể làm để cải thiện chất lượng cuộc sống, ví dụ: chủ động học tập, tham gia hoạt động xã hội, phát triển kỹ năng. ④ </strong>Nghị luận về dám nghĩ dám làm:<strong style="font-weight: bold;"> Khẳng định tầm quan trọng của việc dám nghĩ dám làm để đạt được mục tiêu lớn, đóng góp cho xã hội và phát triển bản thân. Thất bại là bài học quý giá. </strong>Kết luận:** Khuyến khích sinh viên tự tin, chủ động, dám nghĩ dám làm để tạo ra giá trị cho bản thân và cộng đồng.