Thiết bị dạy học môn Lịch sử - Địa lí cho học sinh THCS ##

essays-star4(255 phiếu bầu)

Theo thông tư số 32/2018/TT-BGDDT, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học tối thiểu phải đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với môn Lịch sử - Địa lí ở cấp THCS, thiết bị dạy học bao gồm các loại hình sau: 1. <strong style="font-weight: bold;">Bảng đồ địa lí treo tường</strong>: Bảng đồ này cung cấp thông tin về thế giới, các khu vực, và Việt Nam. Mỗi bảng đồ được thiết kế phù hợp với nội dung từng chủ đề của từng lớp học và đặc điểm nhận thức của học sinh. 2. <strong style="font-weight: bold;">Tập Atlat địa lí tự nhiên đại cương, Atlat địa lí các châu lục và Atlat địa lí Việt Nam</strong>: Những cuốn atlat này giúp học sinh nắm bắt kiến thức về địa lí một cách toàn diện, bao gồm cả địa lí thế giới và địa lí Việt Nam. 3. <strong style="font-weight: bold;">Tập bản đồ lịch sử</strong>: Cuốn sách này giúp học sinh hiểu về sự phát triển lịch sử của các quốc gia và khu vực trên thế giới. Ngoài ra, để hỗ trợ việc dạy học môn Lịch sử - Địa lí, giáo viên có thể sử dụng các thiết bị khác như: - <strong style="font-weight: bold;">Bảng thông tin địa lí</strong>: Bảng này giúp học sinh nắm bắt thông tin về các quốc gia, thành phố, sông ngòi, và các địa danh quan trọng khác. - <strong style="font-weight: bold;">Đồ họa, biểu đồ và hình ảnh</strong>: Những công cụái niệm và hiện tượng địa lí, giúp học sinh hiểu rõ hơn về các chủ đề được học. - <strong style="font-weight: bold;">Phim tài liệu và video học tập</strong>: Những tài liệu này giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách trực quan và sinh động, giúp họ hiểu sâu hơn về các chủ đề địa lí và lịch sử. Việc sử dụng các thiết bị dạy học này không chỉ giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả mà còn giúp họ phát triển kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề.