So sánh chi tiêu của người tiêu dùng trên các sản phẩm và dịch vụ khác nhau ở năm 2002
Trong năm 2002, các quốc gia trên thế giới đã chi tiêu một phần đáng kể của thu nhập tiêu dùng của họ cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Dựa trên dữ liệu từ bảng trên, ta có thể thấy rằng chi tiêu lớn nhất của người tiêu dùng ở mỗi quốc gia đều dành cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thực phẩm, đồ uống và thuốc lá. Tuy nhiên, chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ khác như thời trang, giáo dục và giải trí cũng đáng kể. Ở Ireland, người tiêu dùng đã chi tiêu 28.91% của thu nhập tiêu dùng cho thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, trong khi chỉ chi tiêu 6.43% cho thời trang và 2.21% cho giáo dục. Tương tự ở Italy, người tiêu dùng đã chi tiêu 16.36% cho thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, nhưng chỉ chi tiêu 9.00% cho thời trang và 3.20% cho giáo dục. Ở Spain, người tiêu dùng đã chi tiêu 18.80% cho thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, nhưng chỉ chi tiêu 6.51% cho thời trang và 1.98% cho giáo dục. Ở Sweden, người tiêu dùng đã chi tiêu 15.77% cho thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, nhưng chỉ chi tiêu 5.40% cho thời trang và 3.22% cho giáo dục. Cuối cùng ở Turkey, người tiêu dùng đã chi tiêu 32.14% cho thực phẩm, đồ uống và thuốc lá, nhưng chỉ chi tiêu 6.63% cho thời trang và 4.35% cho giáo dục. Dựa trên dữ liệu này, ta có thể thấy rằng chi tiêu cho thực phẩm, đồ uống và thuốc lá là một phần quan trọng của thu nhập tiêu dùng của người tiêu dùng ở Tuy nhiên, chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ khác như thời trang, giáo dục và giải trí cũng đáng kể. Việc so sánh chi tiêu của người tiêu dùng trên các sản phẩm và dịch vụ khác nhau ở các quốc gia khác nhau có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các xu hướng tiêu dùng và cách thức chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.