Giải thích về biểu thức toán học $(2-20):24=36$ ##

essays-star4(195 phiếu bầu)

Biểu thức toán học $(2-20):24=36$ có vẻ như đang gây ra sự nhầm lẫn. Để giải thích rõ hơn, chúng ta cần phân tích từng phần của biểu thức này. <h2 style="font-weight: bold; margin: 12px 0;">1. Tính toán phần trong dấu ngoặc: \[ 2 - 20 = -18 \] ### 2. Chia kết quả cho 24: \[ \frac{-18}{24} \] ### 3. Rút gọn phân số: \[ \frac{-18}{24} = \frac{-3}{4} \] Như vậy, kết quả của biểu thức $\frac{-18}{24}$ là $\frac{-3}{4}$, không phải 36. ### 4. Giải thích về số 36: Nếu chúng ta muốn biểu thức bằng 36, chúng ta cần phải thay đổi cách thực hiện các bước tính toán. Tuy nhiên, điều này sẽ làm thay đổi giá trị ban đầu của biểu thức. ### 5. Thử nghiệm với các giá trị khác: Để có kết quả là 36, chúng ta có thể thử nghiệm với các giá trị khác cho phần trong dấu ngoặc hoặc chia cho 24. Ví dụ: \[ \frac{2 - 20}{24} = \frac{-18}{24} = \frac{-3}{4} </h2>eq 36 \] Nếu chúng ta thay đổi giá trị trong dấu ngoặc, ví dụ: \[ 2 - 20 = -18 \] \[ \frac{-18}{24} = \frac{-3}{4} \] Chúng ta cần tìm một giá trị khác để biểu thức bằng 36. Giả sử chúng ta thay đổi giá trị chia: \[ \frac{2 - 20}{x} = 36 \] \[ \frac{-18}{x} = 36 \] \[ -18 = 36x \] \[ x = \frac{-18}{36} \] \[ x = -\frac{1}{2} \] Như vậy, nếu chúng ta chia cho $-\frac{1}{2}$, biểu thức sẽ bằng 36. ### 6. Kết luận: Biểu thức $(2-20):24=36$ không đúng theo cách tính toán thông thường. Để có kết quả là 36, chúng ta cần thay đổi giá trị trong dấu ngoặc hoặc giá trị chia. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách thực hiện các phép tính và giải quyết các vấn đề toán học. Hy vọng giải thích này giúp bạn hiểu rõ hơn về biểu thức toán học này và cách giải quyết các vấn đề tương tự.