Phân tích chi tiêu của người tiêu dùng ở các quốc gia châu Âu

essays-star4(377 phiếu bầu)

Bảng dưới đây cho thấy số tiền đã chi tiêu cho sáu mặt hàng tiêu dùng ở bốn quốc gia châu Âu. Từ bảng, ta có thể nhận thấy rằng chi tiêu cho thực phẩm, đồ điện tử và quần áo chiếm phần lớn trong số này. Đức và Pháp là hai quốc gia có chi tiêu cao nhất cho tất cả các mặt hàng, trong khi Tây Ban Nha và Italia có chi tiêu thấp hơn nhiều so với hai quốc gia kia. Mặc dù chi tiêu cho thực phẩm ở Anh và Đức không chênh lệch nhiều, chi tiêu cho đồ điện tử ở Đức lại cao hơn gấp đôi so với ở Anh. Trong khi đó, chi tiêu cho quần áo ở Anh lại cao hơn gấp đôi so với ở Đức. Sự khác biệt rõ ràng nhất là ở Italia, nơi mà chi tiêu cho giày dép và sách báo chỉ chiếm một phần nhỏ so với các mặt hàng khác. Trên cơ sở thông tin từ bảng, có thể thấy rõ sự khác biệt trong thói quen tiêu dùng của người dân ở các quốc gia châu Âu.