Tính toán số học sinh của một Liên đội và vị trí của một con cá chuồn

essays-star4(301 phiếu bầu)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải quyết hai câu hỏi khác nhau. Đầu tiên, chúng ta sẽ tính toán số học sinh của một Liên đội dựa trên thông tin về số hàng và số học sinh trong khoảng từ 160 đến 190. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét vị trí của một con cá chuồn sau khi nó bơi và bay vọt lên khỏi mực nước biển. Để tính toán số học sinh của Liên đội, chúng ta biết rằng số học sinh trong mỗi hàng là vừa đủ hàng. Vì vậy, chúng ta có thể giả định rằng số học sinh trong mỗi hàng là như nhau. Để tìm số học sinh của Liên đội, chúng ta cần tìm số học sinh trong mỗi hàng. Ta gọi số học sinh trong mỗi hàng là x. Với số hàng là 3, 4 và 5, chúng ta có thể viết các phương trình sau: 3x = số học sinh của Liên đội 4x = số học sinh của Liên đội 5x = số học sinh của Liên đội Chúng ta cũng biết rằng số học sinh của Liên đội nằm trong khoảng từ 160 đến 190. Vì vậy, chúng ta có thể viết phương trình sau: 160 ≤ 3x ≤ 190 160 ≤ 4x ≤ 190 160 ≤ 5x ≤ 190 Bằng cách giải hệ phương trình này, chúng ta có thể tìm được giá trị của x và từ đó tính toán số học sinh của Liên đội. Sau khi giải quyết câu hỏi đầu tiên, chúng ta sẽ chuyển sang câu hỏi thứ hai về vị trí của một con cá chuồn sau khi nó bơi và bay vọt lên khỏi mực nước biển. Theo đề bài, con cá chuồn ban đầu ở vị trí -169 cm so với mực nước biển. Sau khi bơi và bay vọt lên 286 cm, chúng ta cần tìm vị trí mới của con cá chuồn. Để tìm vị trí mới của con cá chuồn, chúng ta cộng thêm khoảng cách mà con cá chuồn đã bơi và bay vọt lên vào vị trí ban đầu. Vì vậy, vị trí mới của con cá chuồn sẽ là -169 cm + 286 cm = 117 cm so với mực nước biển. Tóm lại, trong bài viết này, chúng ta đã tính toán số học sinh của một Liên đội dựa trên số hàng và số học sinh trong khoảng từ 160 đến 190. Chúng ta cũng đã xác định vị trí mới của một con cá chuồn sau khi nó bơi và bay vọt lên khỏi mực nước biển.