Phê phán hay ủng hộ: Các trường học cấm học sinh Việt Nam tổ chức các lễ hội của nước ngoài trong các hoạt động lễ hội vì xa rời văn hoá Việt Nam, về nghĩa,thiếu ý nghĩa giáo đạt
Trong thời đại hiện nay, các trường học ở Việt Nam đã đưa ra một số quy định về việc tổ chức các lễ hội của nước ngoài trong các hoạt động lễ hội. Một số người cho rằng việc này là cần thiết để bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, trong khi những người khác cho rằng nó là sự kỳ thị và hạn chế sự sáng tạo của học sinh. Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày lập trường của mình về vấn đề này. Trước hết, việc cấm học sinh tổ chức các lễ hội của nước ngoài trong các hoạt động lễ hội là một quyết định hợp lý. Các lễ hội của nước ngoài có thể mang lại những giá trị văn hóa mới lạ và độc đáo cho học sinh, nhưng đồng thời cũng có thể làm mất đi sự tự hào và lòng tự trọng của học sinh đối với văn hóa Việt Nam. Việc tổ chức các lễ hội của nước ngoài cũng có thể làm giảm giá trị của các lễ hội truyền thống Việt Nam, làm mất đi sự truyền thống và ý nghĩa giáo dục của chúng. Ngoài ra, việc tổ chức các lễ hội của nước ngoài cũng có thể làm giảm sự sáng tạo và tự do của học sinh. Học sinh có thể cảm thấy bị giới hạn và bị kiểm soát quá mức, làm giảm sự tự do và sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động lễ hội. Việc này cũng có thể làm giảm sự tự hào và lòng tự trọng của học sinh đối với văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng việc cấm học sinh tổ chức các lễ hội của nước ngoài là sự kỳ thị và hạn chế sự sáng tạo của học sinh. Họ cho rằng việc tổ chức các lễ hội của nước ngoài có thể mang lại những giá trị văn hóa mới lạ và độc đáo cho học sinh, giúp họ mở rộng tầm nhìn và học hỏi về các nền văn hóa khác nhau. Việc này cũng có thể giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việh nhóm, cũng như tăng cường sự tự hào và lòng tự trọng của học sinh đối với văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, việc tổ chức các lễ hội của nước ngoài cũng có thể làm giảm giá trị của các lễ hội truyền thống Việt Nam, làm mất đi sự truyền thống và ý nghĩa giáo dục của chúng. Việc này cũng có thể làm giảm sự tự hào và lòng tự trọng của học sinh đối với văn hóa Việt Nam. Vì vậy, tôi cho rằng việc cấm học sinh tổ chức các lễ hội của nước ngoài trong các hoạt động lễ hội là một quyết định hợp lý. Việc này giúp bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, đồng thời cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việh nhóm. Tuy nhiên, việc này cũng có thể làm giảm sự sáng tạo và tự do của học sinh, cũng như làm giảm sự tự hào và lòng tự trọng của học sinh đối với văn hóa Việt Nam. Trong kết luận, việc cấm học sinh tổ chức các lễ hội của nước ngoài trong các hoạt động lễ hội là một quyết định hợp lý. Việc này giúp bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam, đồng thời cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việh nhóm. Tuy nhiên, việc này cũng có thể làm giảm sự sáng tạo và tự do của học sinh, cũng như làm giảm sự tự hào và lòng tự trọng của học sinh đối với văn hóa Việt Nam.