Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế - Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai

essays-star4(184 phiếu bầu)

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Để đạt được mục tiêu này, các tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) để xác định các yếu tố quan trọng nhất. Kết quả phân tích EFA cho thấy có bốn yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên: giảng viên, nhà trường, môi trường học tập và nhận thức xã hội, và cá nhân. Trong đó, giảng viên là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất, với tỷ lệ ảnh hưởng lên đến 39,32%. Các yếu tố khác cũng đóng góp đáng kể đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên. Các tác giả đã sử dụng phần mềm phân tích thống kê SPSS 23.0 để thực hiện phân tích EFA và thu thập dữ liệu từ sinh viên đại học hệ chính quy Khoa Kinh tế tại Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai. Mẫu nghiên cứu có kích thước 160, đảm bảo độ tin cậy cho các ước lượng. Nghiên cứu này cung cấp những thông tin quan trọng về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Khoa Kinh tế. Các kết quả có thể giúp các giảng viên và nhà trường cải thiện môi trường học tập và tạo ra những chương trình giảng dạy hiệu quả hơn để giúp sinh viên đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi tiếng Anh.