Hành Trình Đi Xây Đường Cuộc Cuộc ##

essays-star4(386 phiếu bầu)

Trong văn bản "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" của Rosie Nguyễn, tác giả sử dụng phong cách ngôn ngữ trực tiếp và kể chuyện để truyền tải thông điệp. Tác giả kể lại một câu chuyện về một con đường từ cái đầu đến bàn tay, để minh họa cho tầm quan trọng của hành quyết tâm trong cuộc sống. ### Câu 1: Xác định phong cách ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản trên. Tác giả sử dụng phong cách ngôn ngữ trực tiếp và kể chuyện để truyền tải thông điệp. Tác giả kể lại một câu chuyện về một con đường từ cái đầu đến bàn tay, để minh họa cho tầm quan trọng của hành động và quyết tâm trong cuộc sống. ### Câu 2: Trong văn bản, tác giả sử dụng các thao tác lập luận nào? Tác giả sử dụng các thao tác lập luận sau: 1. <strong style="font-weight: bold;">Kể chuyện</strong>: Tác giả kể lại một câu chuyện về một con đường từ cái đầu đến bàn tay để minh họa cho tầm quan trọng của hành động và quyết tâm trong cuộc sống. 2. <strong style="font-weight: bold;">So sánh</strong>: Tác giả so sánh việc học và tiếp thu kiến thức với việc hành động, để nhấn mạnh trọng của việc thực hiện hành động trong cuộc sống. 3. <strong style="font-weight: bold;">Lời khuyên</strong>: Tác giả đưa ra lời khuyên cho người đọc, rằng họ cần hành động và làm điều có ích, thay vì chần chừ và sợ hãi. ### Câu 3: Nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: "Có một lần. Thời gian trôi qua là không quay trở lại. Thay vì chần chừ, đắn đắn, sợ hãi, tại sao không bước ra ngoài và làm điều có ích." Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn này là <strong style="font-weight: bold;">so sánh</strong>. Tác giả so sánh việc chần chừ và sợ hãi với việc không hành động và làm điều có ích. Tác dụng của biện pháp tu từ này là để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động và quyết tâm trong cuộc sống. Tác giả muốn khuyên người đọc rằng họ cần hành động và làm điều có ích, thay vì chần chừ và sợ hãi. ### Câu 4: Theo tác giả: Đi học, đọc sách, tiếp thu kiến thức là một chuyện, phải hành động, làm bất cứ điều gì có ích. Anh/Chị cần chuẩn bị hành để thân? Vì sao? Theo tác giả, để thân và phát triển trong cuộc sống, người đọc cần chuẩn bị hành trang sau: 1. <strong style="font-weight: bold;">Hành động</strong>: Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động và làm điều có ích. Người đọc cần chuẩn bị tinh thần hành động và quyết tâm để thực hiện các mục tiêu và ước mơ của mình. 2. <strong style="font-weight: bold;">Tiếp thu kiến thức</strong>: Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học và tiếp thu kiến thức. Người đọc cần chuẩn bị tinh thần học hỏi và tiếp thu kiến thức mới để phát triển và nâng cao bản thân. 3. <strong style="font-weight: bold;">Thành tâm</strong>: Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một tinh thần thành tâm và quyết tâm. Người đọc cần chuẩn bị tinh thần quyết tâm và thành tâm để thực hiện các mục tiêu và ước mơ của mình. ### Câu 5: Nêu suy nghĩ của Tôi nghĩ rằng tác giả muốn khuyên người đọc rằng họ và làm điều có ích, thay vì chần chừ và sợ hãi. Tác giả muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động và quyết tâm trong cuộc sống. Tác giả muốn khuyên người đọc rằng họ cần chuẩn bị tinh thần hành động và quyết tâm để thực hiện các mục tiêu và ước mơ của mình.