Nhân hóa con mèo trong bài thơ "Mèo con đi học

essays-star4(187 phiếu bầu)

Trong bài thơ "Mèo con đi học" của Phan Thị Vàng Anh, con vật được nhân hóa là "mèo con". Tuy nhiên, hình ảnh nhân hóa này không hoàn toàn giống như một em học sinh. Chú mèo con trong bài thơ có những hoạt động tương tự như một em học sinh, nhưng cũng có những khác biệt. Đầu tiên, chú mèo con chuẩn bị một chiếc bút chì để đi học. Điều này cho thấy chú mèo con cũng như một em học sinh, cần có dụng cụ để học tập và ghi chép. Tuy nhiên, chú mèo con không mang theo sách giáo trình hay vở bài tập như một em học sinh thông thường. Thứ hai, chú mèo con cũng mang theo một mẩu bánh mì để ăn. Điều này cho thấy chú mèo con cũng có nhu cầu về thức ăn như một em học sinh, nhưng cách ăn của chú mèo con có thể khác biệt. Trong bài thơ, không được đề cập đến việc chú mèo con dùng bánh mì để chia sẻ với bạn bè hay để trao đổi với giáo viên. Tóm lại, hình ảnh nhân hóa con mèo trong bài thơ "Mèo con đi học" là một con mèo con có những hoạt động tương tự như một em học sinh, nhưng cũng có những khác biệt. Chú mèo con chuẩn bị bút chì để đi học và mang theo một mẩu bánh mì để ăn, nhưng không có những hoạt động như một em học sinh thông thường như mang sách giáo trình hay vở bài tập.