Các Cách Tiếp cận của Mô hình Cây Được Sắp Xếp Chương Trình Giáo Dục của Tyler

essays-star3(225 phiếu bầu)

Mô hình Cây Được Sắp Xếp Chương Trình Giáo Dục của Tyler là một phương pháp được sử dụng để tổ chức và sắp xếp chương trình giáo dục. Mô hình này sử dụng cấu trúc cây để biểu diễn các khái niệm và mối quan hệ giữa chúng. Dưới đây là các cách tiếp cận của mô hình này: 1. Xây dựng cây: Đầu tiên, cần xác định các khái niệm cơ bản và mối quan hệ giữa chúng. Sau đó, xây dựng cây bằng cách kết nối các khái niệm này với nhau. 2. Xây dựng cây ngược: Thay vì bắt đầu từ các khái niệm cơ bản, cách tiếp cận này bắt đầu từ các khái niệm phức tạp và sau đó chia nhỏ chúng thành các khái niệm cơ bản hơn. 3. Xây dựng cây kết hợp: Đây là sự kết hợp của hai cách tiếp cận trên. Bắt đầu từ các khái niệm cơ bản và sau đó chia nhỏ chúng thành các khái niệm phức tạp hơn. 4. Xây dựng cây tương tác: Trong cách tiếp cận này, các khái niệm được kết nối với nhau thông qua các hoạt động tương tác. Điều này giúp học sinh hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa các khái niệm. 5. Xây dựng cây đa hình: Mô hình này cho phép các khái niệm có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong cây, giúp học sinh hiểu rõ hơn về tính đa dạng của các khái niệm. Tóm lại, Mô hình Cây Được Sắp Xếp Chương Trình Giáo Dục của Tyler là một phương pháp hữu ích để tổ chức và sắp xếp chương trình giáo dục. Các cách tiếp cận của mô hình này giúp học sinh hiểu rõ hơn về các khái niệm và mối quan hệ giữa chúng.