So sánh giá trị của hai biểu thức số học

essays-star4(291 phiếu bầu)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu và so sánh giá trị của hai biểu thức số học sau đây: \(5 \times (4+3)\) và \(5 \times 4+5 \times 3\). Chúng ta sẽ xem xét cách tính toán và xác định giá trị của mỗi biểu thức để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chúng. Đầu tiên, chúng ta hãy tính giá trị của biểu thức \(5 \times (4+3)\). Để làm điều này, chúng ta phải thực hiện phép tính trong ngoặc trước. Trong ngoặc, chúng ta có \(4+3=7\). Tiếp theo, chúng ta nhân 7 với 5, ta có \(5 \times 7 = 35\). Vậy giá trị của biểu thức \(5 \times (4+3)\) là 35. Tiếp theo, chúng ta hãy tính giá trị của biểu thức \(5 \times 4+5 \times 3\). Trong biểu thức này, chúng ta có hai phép nhân. Đầu tiên, chúng ta nhân 5 với 4, ta có \(5 \times 4 = 20\). Tiếp theo, chúng ta nhân 5 với 3, ta có \(5 \times 3 = 15\). Cuối cùng, chúng ta cộng hai kết quả lại với nhau, ta có \(20+15 = 35\). Vậy giá trị của biểu thức \(5 \times 4+5 \times 3\) cũng là 35. Từ kết quả trên, chúng ta có thể thấy rằng giá trị của cả hai biểu thức là như nhau, đều bằng 35. Điều này cho thấy rằng thứ tự của các phép tính không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Dù chúng ta tính toán trước phép cộng hay phép nhân trước, kết quả vẫn không thay đổi. Tóm lại, qua ví dụ trên, chúng ta đã thấy rõ sự khác biệt giữa hai biểu thức số học và cách tính toán của chúng. Dù có thể có sự khác biệt trong cách viết, nhưng giá trị cuối cùng của cả hai biểu thức là như nhau.