Xác suất trong các bài toán hình học và tổ hợp
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về xác suất trong hai bài toán hình học và tổ hợp. Hai câu hỏi cụ thể mà chúng ta sẽ xem xét là câu 23 và câu 24 trong đề ôn thi THPTQG môn Toán. Câu 23 yêu cầu chúng ta tính xác suất để 3 đỉnh được chọn từ một đa giác đều 12 đỉnh nội tiếp đường tròn tạo thành một tam giác không có cạnh nào là cạnh của đa giác đã cho. Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta cần áp dụng kiến thức về xác suất và hình học. Bằng cách sử dụng các công thức và tính toán, chúng ta có thể tính được xác suất mong muốn. Các phương án A, B, C và D đều đưa ra các giá trị xác suất khác nhau, và chúng ta cần phải xác định phương án đúng. Câu 24 yêu cầu chúng ta tính xác suất để trong một nhóm 4 người được chọn từ một đội văn nghệ gồm 5 nam và 8 nữ, tất cả đều là nam. Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta cần áp dụng kiến thức về xác suất và tổ hợp. Bằng cách sử dụng các công thức và tính toán, chúng ta có thể tính được xác suất mong muốn. Các phương án A, B, C và D đều đưa ra các giá trị xác suất khác nhau, và chúng ta cần phải xác định phương án đúng. Trong cả hai câu hỏi, chúng ta cần sử dụng kiến thức toán học và áp dụng nó vào các bài toán cụ thể. Điều quan trọng là chúng ta phải hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi và sử dụng các công thức và phương pháp phù hợp để giải quyết chúng.