Tiểu thuyết là tự sự cở lớn trong tiểu thuyết Tắt Đèn của Ngô Tất Tố
Trong tiểu thuyết Tắt Đèn của Ngô Tất Tố, nhận định rằng "tiểu thuyết là tự sự cở lớn" được chứng minh qua việc tác giả sử dụng các yếu tố tự sự để xây dựng câu chuyện và phác họa nhân vật. Đầu tiên, tác giả sử dụng ngôn ngữ và phong cách viết tự sự để tạo nên sự chân thực và chân thực cho câu chuyện. Những câu chuyện và nhân vật trong tiểu thuyết Tắt Đèn được lấy cảm hứng từ cuộc sống thực của tác giả và những người xung quanh. Nhờ vậy, độc giả có thể cảm nhận được sự chân thực và hiện thực của câu chuyện, tạo nên một trải nghiệm đọc hấp dẫn và sâu sắc. Thứ hai, tác giả sử dụng các yếu tố tự sự để phác thảo và phát triển nhân vật trong tiểu thuyết. Những nhân vật trong Tắt Đèn không chỉ là những hình mẫu trừu tượng, mà họ còn mang trong mình những đặc điểm và trăn trở của tác giả và những người thân quen. Nhờ vậy, nhân vật trở nên sống động và đáng yêu, và độc giả có thể dễ dàng đồng cảm và hiểu rõ hơn về tâm lý và suy nghĩ của họ. Cuối cùng, việc tác giả sử dụng tiểu thuyết làm phương tiện để tự sự cở lớn cũng thể hiện qua việc xây dựng câu chuyện và diễn biến. Tác giả không chỉ kể một câu chuyện, mà còn truyền tải thông điệp và ý nghĩa sâu sắc thông qua những tình huống và sự phát triển của nhân vật. Điều này tạo ra một trải nghiệm đọc đa chiều và khám phá sự tự sự của tác giả. Tóm lại, trong tiểu thuyết Tắt Đèn của Ngô Tất Tố, nhận định rằng "tiểu thuyết là tự sự cở lớn" được chứng minh thông qua việc sử dụng ngôn ngữ và phong cách viết tự sự, xây dựng nhân vật tự sự và xây dựng câu chuyện tự sự. Nhờ vậy, độc giả có thể trải nghiệm một câu chuyện chân thực và sâu sắc, và hiểu rõ hơn về tác giả và những người xung quanh.