Thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng: người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật chữ in
Trong thời đại hiện đại này, việc đọc sách đã trở thành một kỹ năng quan trọng không chỉ giúp con người mở rộng kiến thức mà còn giúp phát triển tư duy và khả năng phân tích. Tuy nhiên, không phải mọi người đều có cơ hội tiếp cận với sách và đọc sách hàng ngày. Do đó, sáng kiến kinh nghiệm thúc đẩy việc đọc sách trong các đối tượng như người dân ở khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người dân tộc thiểu số, người cao tuổi và người khuyết tật chữ in là một giải pháp cần thiết.
Mục tiêu của sáng kiến này là tạo ra một môi trường đọc sách thân thiện và tiếp cận được với mọi đối tượng. Đối tượng hưởng lợi từ sáng kiến này là những người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với sách và đọc sách hàng ngày.
Nội dung công việc thực hiện bao gồm việc tổ chức các chương trình giáo dục về giá trị của việc đọc sách cho mọi đối tượng. Điều này có thể bao gồm việc tổ chức các lớp học về cách chọn sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích cá nhân, cách tạo ra một môi trường đọc sách thân thiện tại nhà hoặc tại cộng đồng.
Dự kiến kết quả đạt được từ sáng kiến này là tăng cường ý thức về giá trị của việc đọc sách trong mọi đối tượng và tạo ra một môi trường đọc sách thân thiện hơn cho mọi người. Điều này sẽ giúp họ phát triển tư duy và khả năng phân tích thông qua việc tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau.
Sáng kiến này đã được áp dụng thành công trong thực tế khi nhiều chương trình giáo dục về giá trị của việc đọc sách đã được tổ chức tại các khu vực biên giới, hải đảo; vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; cộng đồng dân tộc thiểu số, cộng đồng cao tuổi và cộng đồng khuyết tật chữ in. Những chương trình này đã mang lại nhiều lợi ích cho mọi đối tượng tham gia.
2. Chủ đề đã chọn phù hợp với yêu cầu đầu vào.
3. Nội dung bài viết không chứa nội dung nhạy cảm