Sự mênh mông và bát ngát của cánh đồng trong bài ca "Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng
Trong bài ca "Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng", những câu đầu tiên đã tạo nên một không gian mở, mời gọi người đọc cùng cô gái đi thăm đồng. Bằng cách không đặt chủ ngữ cho cả hai câu, tác giả đã tạo ra một sự đồng cảm mạnh mẽ với cô gái, khiến người đọc cảm thấy như đang trực tiếp trải nghiệm cảm giác mênh mông và bát ngát của cánh đồng. Việc không đặt chủ ngữ trong câu đầu tiên "đứng bên ni đồng" đã tạo ra một sự mở rộng không gian, cho phép người đọc tự mình tưởng tượng và trải nghiệm cảm giác đứng bên cạnh cánh đồng. Câu tiếp theo "ngó bên tê đồng" tiếp tục mở rộng không gian, cho phép người đọc nhìn từ một góc độ khác, tạo ra một sự đa chiều và phong phú hơn về cảnh vật. Nhờ vào cách sử dụng ngôn ngữ và cấu trúc câu này, tác giả đã truyền tải thành công cảm giác về sự mênh mông và bát ngát của cánh đồng. Người đọc cảm nhận được sự tự nhiên và chân thực của cảnh vật, như thể mình đang trực tiếp đứng bên cạnh cô gái và nhìn thấy cảnh đồng trải dài xa xa. Bài ca "Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng" đã thành công trong việc truyền tải cảm giác về sự mênh mông và bát ngát của cánh đồng thông qua việc sử dụng ngôn ngữ và cấu trúc câu đặc biệt. Điều này đã tạo nên một trải nghiệm đọc thú vị và sống động, khiến người đọc cảm thấy như đang trực tiếp trải nghiệm cảnh vật và cảm nhận được sự đa dạng và vẻ đẹp của cánh đồng.