Xây dựng kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho trẻ em ở vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số và khuyết tật chữ in
Đối mặt với thực tế rằng nhiều trẻ em ở các vùng sâu, xa, thuộc dân tộc thiểu số và có khuyết tật chữ in không có cơ hội tiếp cận sách và văn hóa đọc như các bạn trẻ khác, việc xây dựng kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho bản thân và công đồng của chúng ta là điều cần thiết. Mục tiêu của kế hoạch này là giúp trẻ em trong nhóm đối tượng này có được quyền tiếp cận kiến thức thông qua việc phát triển niềm yêu thích và kỹ năng đọc.
Đầu tiên, để xác định mục tiêu của kế hoạch này, chúng ta cần hiểu rõ lợi ích mà các bạn trẻ trong nhóm này sẽ thu được từ việc phát triển văn hóa đọc. Đó có thể là việc gia tăng kiến thức tổng quát hay rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ. Ngoài ra, việc rèn luyện khả năng suy luận logic và biểu hiện ý kiến cá nhân thông qua việc đọc sách cũng mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển cá nhân của các bạn.
Vì vậy, để xây dựng thành công kế hoạch này, chúng ta cần chuẩn bị một loạt các hoạt động giáo dục liên quan để gắn liền niềm yêu thích vào việc đọc sách. Có thể tổ chức buổi workshop giới thiệu sách mới cho trẻ em hay tổ chức cuộc thi tranh luận để khuyến khích sự tính toán logic từ các bạn. Bên cạnh đó, tái hiện câu chuyện qua diễn xuất hay biể