Những Ưu và Nhược Điểm của Việc Dạy Viết Cho Học Sinh và Giáo Viên
Khi xem xét việc dạy viết cho học sinh, có nhiều ưu điểm mà giáo viên cũng như học sinh có thể tận dụng. Một trong những lợi ích lớn nhất là phát triển kỹ năng giao tiếp bằng văn bản, từ khả năng diễn đạt ý tưởng rõ ràng đến việc sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc viết còn giúp học sinh rèn luyện khả năng suy luận logic và tổ chức thông tin một cách có trật tự.
Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy rõ được các điểm yếu của quá trình này. Một trong số đó là áp lực về kỹ thuật và chuẩn mực ngôn ngữ khiến cho việc sáng tác trở thành gánh nặng cho học sinh. Đối với giáo viên, công việc đánh giá và phản hồi lại bài luận của hàng trăm học sinh hàng tuần có thể làm gia tăng áp lực công việc.
Dù sao đi chăng nữa, để tận dụng toàn diện các ưu điểm của quá trình dạy viết, giáo viên cần thiết kế các hoạt động sáng tạo để khơi gợi niềm say mê với từ vựa và câu chuyện; trong khi đó, họ cũg can thiêt biêt cach de hoc sin co the viet mot cach thoai mai va tu do hon ma van dam bao duoc chat luong noi dung va ky thuat.
Trong khi đó, để giải quyet cac han che ve mat ky thuat va ap luc cong viecjua minh ,giangvien nen tim kiem cac ung dung moi me de danh gia va phanhoibai viet .Nhung ung dung so se la mot lua chon ly tuong boi no mang den su linh hoat cao doi voi ca hoc sinhvagiangvien .
Vậy là đã qua loại bỏ được nhược điểm? Không! Tuy chỉ mới xoay quanh hai chiều "lợi" - "bất lợi", song ta không the nao bo qua vai tro rat lon ma viec day viet dem laijoi cuoc song xa hoa sau sacchohoc sihnva gioavien .