Trang chủ
/
Y học
/
Câu 11: Nguyên Nhân Của Khủng Hoảng Tâm Lý Tuổi Lên 3 Là: A. Màu Thuần Giữa Mong Muốn độc Lập Và Khả

Câu hỏi

Câu 11: Nguyên nhân của khủng hoảng tâm lý tuổi lên 3 là: A. Màu thuần giữa mong muốn độc lập và khả nǎng thực tế còn hạn chế B. MMu thuần giữa mong muốn bên trong và những nguồn lực bên ngoài C. Màu thuần giữa tâm lý và sinh lý D. Mâu thuần giữa nhu cầu của trẻ và sự cắm đoán của người lớn. Câu 12: Đầu là đặc điểm tư duy của trẻ 3-4 tuổi? A. Tu duy true quan - hình tượng chiếm uru the B. Tư duy đạt đến ranh giới của tư duy trực quan - hình tượng C. Tư duy trừu tượng D. Tư duy trực quan - hành động hoàn toàn Câu 13: Trò chơi nào đóng vai trò trung tâm trong hoạt động vui chơi của trẻ 3-6 tuổi? A. Trò chơi có luật B. Trò chơi lao động C. Trò chơi đóng vai theo chủ đề. D. Trò chơi học tập Câu 14: Hoạt động vui chơi giúp trẻ 3-6 tuổi hình thành: D. Nói không chủ định A. Chú ý có chủ định B. Chú ý không chủ định C. Nói có chủ định Câu 15: Giải quyết tỉnh huống trước mắt bằng hành động bên trong với các hình ảnh là biểu hiện của: A. Tư duy lo-gic B. Tư duy trực quan - hình tượng D. Tư duy trực quan - hành động C. Tư duy trừu tượng Câu 16: Việc thoả mãn nhu cầu tiếp nhận ấn tượng từ thế giới bên ngoài gắn liền với: A. Phản xạ vận động B. Phản xạ tự vệ C. Phản xạ sinh lý cơ bản D. Phản xạ định hướng Câu 17: Cuối giai đoạn 1 - 3 tuổi, loại tư duy nào vẫn chiếm ưu thế ở trè? A. Tư duy trực quan - lo-gic B. Tư duy trực quan - hình tượng C. Tư duy trực quan - trừu tượng D. Tư duy trực quan - hành động Câu 18: Khi bú me, tre 0-2 tháng tuổi tưởng như vú mẹ là thuộc về bản thân mình. Đầy là biểu hiện của: A. Tinh trạng bắt phân B. Nội cảm chiếm ưu thế C. Xúc cảm và cảm giác hỗn hợp D. Chưa có tri giác Câu 19: Yếu tố nào quyết định sự phát triển tâm lý? A. Giáo dục B. Môi trường xã hội C. Điều kiện sinh học D. Hoạt động và giao tiếp Câu 20: Hoạt động chủ đạo của trẻ 3-6 tuổi là: A. Hoạt động đóng vai theo chủ đề B. Hoạt động chơi với đô vật C. Hoạt động vui chơi D. Hoạt động giao lưu với bạn bè Câu 21: Trò chơi giúp hình thành tính mục đích, tính ki luật, tính dũng cảm cho trẻ 3-6 tuổi. Những phẩm chất đó là biểu hiện của: A. Tính chủ định B. Ý chí C. Tự ý thức D. Niềm tin Câu 22: Sự phát triển ngôn ngữ của trẻ 1-3 tuổi bao gồm: A. Hoàn thiện sự thông hiểu lời nói +Hình thành ngôn ngữ kí hiệu B. Hình thành ngôn ngữ tích cực + Hình thành ngôn ngữ kí hiệu C. Hoàn thiện sự thông hiểu lời nói + Hình thành ngôn ngữ tích cực D. Hoàn thiện thông hiểu lời nói + Hoàn thiện khả nǎng tri giác nghe - nhìn Câu 23: Những chức nǎng tâm lý khác nhau thì không phát triển ở mức độ như nhau. Có những thời kì tối ưu cho sự phát triển một chức nǎng tâm lý nào đó. Ý kiến trên thể hiện quy luật phát triển tâm lý nào? A. Quy luật về tính toàn vẹn B. Quy luật về tính bù trừ C. Quy luật về tính không đồng đều D. Quy luật thích nghi sinh học Câu 24: Điều kiện nào làm phát triển trí tưởng tượng của trẻ 3-6 tuổi trong trò chơi? A. Quan sát cuộc sông thực tiễn của người lớn B. Theo sự hướng dẫn của người lớn C. Đóng vai trong các vở kịch được dàn dựng. D. Ướm mình vào các vai chơi Câu 25: Yếu tố nào là tiền đề cho sự phát triển tâm lý? A. Môi trường xã hội B. Hoạt động C. Điều kiện sinh học D. Giáo dục

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3 (272 Phiếu)
Bảo Thanh thầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

Câu 11: **A. Mâu thuẫn giữa mong muốn độc lập và khả năng thực tế còn hạn chế**Giải thích: Khủng hoảng tâm lý tuổi lên 3 xuất phát từ sự mâu thuẫn giữa mong muốn tự lập, thể hiện bản thân của trẻ với khả năng thực tế còn hạn chế. Trẻ muốn làm mọi thứ một mình nhưng chưa đủ khả năng, dẫn đến sự bực bội, cáu gắt.Câu 12: **A. Tư duy trực quan - hình tượng chiếm ưu thế**Giải thích: Ở độ tuổi 3-4, trẻ em chủ yếu dựa vào hình ảnh và trải nghiệm trực tiếp để hiểu thế giới xung quanh. Tư duy trừu tượng vẫn chưa phát triển.Câu 13: **C. Trò chơi đóng vai theo chủ đề**Giải thích: Trò chơi đóng vai giúp trẻ thể hiện khả năng tưởng tượng, sáng tạo và học hỏi về thế giới xung quanh thông qua việc nhập vai.Câu 14: **A. Chú ý có chủ định**Giải thích: Hoạt động vui chơi giúp trẻ tập trung vào một hoạt động cụ thể, từ đó hình thành khả năng chú ý có chủ định.Câu 15: **B. Tư duy trực quan - hình tượng**Giải thích: Trẻ giải quyết vấn đề bằng cách hình dung ra các hình ảnh trong đầu và dựa vào đó để hành động.Câu 16: **D. Phản xạ định hướng**Giải thích: Phản xạ định hướng là phản xạ giúp trẻ hướng sự chú ý tới các kích thích từ môi trường bên ngoài.Câu 17: **B. Tư duy trực quan - hình tượng**Giải thích: Ở cuối giai đoạn 1-3 tuổi, tư duy trực quan - hình tượng vẫn là loại tư duy chiếm ưu thế.Câu 18: **B. Nội cảm chiếm ưu thế**Giải thích: Trẻ nhỏ chưa phân biệt rõ ràng giữa bản thân và thế giới xung quanh, nên cảm giác về sự gắn bó với mẹ là rất mạnh mẽ.Câu 19: **D. Hoạt động và giao tiếp**Giải thích: Sự phát triển tâm lý của trẻ phụ thuộc vào hoạt động và giao tiếp với môi trường xung quanh.Câu 20: **C. Hoạt động vui chơi**Giải thích: Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.Câu 21: **B. Ý chí**Giải thích: Tính mục đích, tính kỷ luật, tính dũng cảm đều là những biểu hiện của ý chí.Câu 22: **C. Hoàn thiện sự thông hiểu lời nói + Hình thành ngôn ngữ tích cực**Giải thích: Ở giai đoạn này, trẻ bắt đầu nói nhiều hơn và sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp.Câu 23: **C. Quy luật về tính không đồng đều**Giải thích: Sự phát triển tâm lý không đồng đều giữa các chức năng khác nhau và có những giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn.Câu 24: **D. Ước mình vào các vai chơi**Giải thích: Việc nhập vai giúp trẻ tưởng tượng và sáng tạo trong trò chơi.Câu 25: **C. Điều kiện sinh học**Giải thích: Điều kiện sinh học là nền tảng cho sự phát triển tâm lý.

Similar Questions