Câu hỏi
Tại sao nói việc giáo dục hành vi vǎn hoá cho trẻ mầm non phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ? Cho ví dụ minh hoa . Hiểu vấn đề này có ý nghĩa gì đối với bản thân trong quá trình công tác ở trường Mầm non. Câu 2: (6.0 điểm) Hành vi vǎn hóa là gì?Tại sao nói việc dùng Truyện cổ tích là một trong những phương pháp chủ đạo trong việc giáo dục hành vi vǎn hóa cho trẻ dưới 6 tuổi? Hiểu vấn đề này có ý nghĩa gì trong công tác giáo dục ở trường Mầm non? ..Hết .... __ Ghi chú: - square Học viên không được sử dụng tài liệu square Học viên được sử dụng tài liêu - CB coi thi không giải thích gì thêm.
Giải pháp
4.2
(198 Phiếu)
Yến Nhi
nâng cao · Hướng dẫn 1 năm
Trả lời
### Câu 1: Tại sao nói việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ? Cho ví dụ minh họa. Hiểu vấn đề này có ý nghĩa gì đối với bản thân trong quá trình công tác ở trường Mầm non.**Giải thích:**Việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non cần phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ vì mỗi đứa trẻ có những nhu cầu, khả năng và phong cách học tập khác nhau. Điều này giúp đảm bảo rằng các phương pháp giáo dục và nội dung giảng dạy đều phù hợp và hiệu quả.**Ví dụ minh họa:**Giả sử có hai đứa trẻ trong lớp mầm non, một đứa thích tham gia các hoạt động nhóm và thể hiện tốt trong các tình huống giao tiếp, còn một đứa lại thích làm việc độc lập và tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể. Nếu giáo viên không nhận biết và tận dụng đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ, việc giáo dục sẽ không đạt hiệu quả cao nhất.**Ý nghĩa đối với bản thân trong quá trình công tác:**Hiểu vấn đề này có ý nghĩa rất lớn đối với những người làm trong lĩnh vực giáo dục mầm non. Nó giúp giáo viên nhận biết và tận dụng tối đa tiềm năng của mỗi đứa trẻ, tạo ra môi trường học tập tích cực và phù hợp, từ đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ.### Câu 2: Hành vi văn hóa là gì? Tại sao nói việc dùng Truyện cổ tích là một trong những phương pháp chủ đạo trong việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ dưới 6 tuổi? Hiểu vấn đề này có ý nghĩa gì trong công tác giáo dục ở trường Mầm non?**Giải thích:**Hành vi văn hóa là những hành động và thái độ phản ánh giá trị, tập quán và chuẩn mực xã hội mà một người hoặc một nhóm người tuân theo. Đây là những yếu tố quan trọng giúp trẻ em hình thành nhận thức về xã hội và môi trường xung quanh.**Tại sao dùng Truyện cổ tích là phương pháp chủ đạo:**Truyện cổ tích chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, đạo đức và triết lý sống. Khi sử dụng truyện cổ tích trong giáo dục hành vi văn hóa, giáo thể dễ dàng truyền tải những giá trị này cho trẻ em một cách hấp dẫn và dễ hiểu. Truyện cổ tích giúp trẻ em hình thành ý thức tốt, biết phân biệt giữa đúng và sai, và học hỏi những giá trị tích cực từ các câu chuyện.**Ý nghĩa trong công tác giáo dục:**Hiểu vấn đề này có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục ở trường Mầm non. Nó giúp giáo viên xây dựng các chương trình giáo dục phong phú và đa dạng, tạo ra môi trường học tập tích cực hợp với nhu cầu của trẻ em. Từ đó, trẻ em sẽ dễ dàng tiếp thu và áp dụng những giá trị văn hóa vào cuộc sống hàng ngày.---**Câu trả lời:**1. Việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ vì mỗi đứa trẻ có những nhu cầu và khả năng khác nhau. Ví dụ, một đứa trẻ thích tham gia hoạt động nhóm còn một đứa thích làm việc độc lập. Hiểu vấn đề này giúp giáo viên tạo ra môi trường học tập phù hợp và hiệu quả hơn.2. Hành vi văn hóa là những hành động và thái độ phản ánh giá trị xã hội. Sử dụng truyện cổ tích là phương pháp chủ đạo trong giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ dưới 6 tuổi vì truyện cổ tích chứa đựng nhiều giá trị văn hóa và đạo đức. Điều này giúp trẻ hình thành ý thức tốt và biết phân biệt giữa đúng và sai. Hiểu vấn đề này giúp giáo viên xây dựng chương trình giáo dục phong phú và tạo ra môi trường học tập tích cực.