Trang chủ
/
Y học
/
(30 Cau Trac Nghiệm) Ma Hoc Phàn Lóp - Số Tin Chi (hoà Dvht) (Thi Sinh Khong Dirue Sir Dung Tal Liew Ho, Tên Thi Sinh: __ Ma

Câu hỏi

(30 cau trac nghiệm) Ma hoc phàn Lóp - Số tin chi (hoà dvht) (Thi sinh khong dirue sir dung tal liew Ho, tên thi sinh: __ Ma sinh viên __ Câu 1: Nghiên ciru những người có tuổi và sống lâu cho thấy, su giam bon dân các trách nhiệm thường nhiệm đó đã thu hep và làm rói loan nhân cách. Nguye lai, mbi liện xuyên với cuộc sống xung quanh lai duy tri nhân cách cho đến lúc chết. Những khong tham gia hoat động nghề nghiệp, hoạt động xa hoi se dân đến su biến chu trise nhân cách của họ - nhân cách bắt đầu bị phá huy. Diều này dần đến các bệnh tim mach. Moi liên he tubo dưới đây thể hiện trong trường hợp trên? A. Tâm li là sản phẩm của giao tiếp B. Hoạt động là điều kiện để thực hiện moi quan hệ giao tiếp. C. Tâm li là sàn phẩm của hoạt động. D. Tám li là sản phẩm của hoạt động và giao.tiếp. Câu 2: Hiện tượng nào dưới đây là một quá trinh tâm lý? B. Châm chú ghi chép bai A. Vui mừng khi được điểm cao C. Suy nghĩ khi giải bài tập D, Hồi hộp trước khi vào phòng thi Câu 3: Sự hình thành và phát triển tâm li về phương diện loài gần với sự phát triển của động vat ve: A. câu tạo chức nǎng của hệ thần kinh. B. trong lượng. C. cấu trúc cơ thể. D. Cả a, b và C. Câu 4: Hiện tượng nào dưới đây là một thuộc tính tâm lý? B. Suy nghĩ khi làm bài x A. Chǎm chủ ghi chép C. Chǎm chi học tập. D. Hỏi hộp trước giờ báo két quà thi Câu 5: Sự này sinh tâm li về phương diện loài gắn với: B. sinh vật có hệ thần kinh mẫu (hach) A. sinh vật chưa có hệ thần kinh. D. sinh vật có hệ thần kinh ông. C. sinh vật có hệ thần kinh lưới. Câu 6: Phản ánh là: A. sự tác động qua lại của hệ thống vật chất này lên hệ thống vật chất kháC. B. sự sao chup hệ thống vật chất này lên hệ thông vật chất kháC. C. dấu vét của hệ thống vật chất này để lại trên hệ thống vật chất kháC. D. sự tác động qua lại giữa hệ thống vật chất này với hệ thống vật chất khác và để lại dấu vét ở cả hai hệ thống đó. tác động của một sự vật trong thế giới khách quan, nhưng ở các chu the khác nh: cho ta những hình ảnh tâm li với mức độ và sắc thái khác nhau. Điều này chứng to: A. Hinh ánh tâm lí không phài là kết qua của quá trình phàn ánh thế giới khách quan. B. Phàn ánh tâm li mang tinh chủ thể. C. Thế giới khách quan và sự tác động của nó chi là cái cơ để con người tự tạo cho minh một hình ả tâm li bắt kì nào đó. D. Thế giới khách quan không quyết định nội dung hình ảnh tâm lí của con người. Câu 8: Câu thơ " Người buồn cánh có vui đâu bao giờ"nói lên tinh chất nào sau đây của sự phản ảnh lý? Tinh chú thé. B. Tinh khách quan. C. Tính sinh động. D. Tinh sang tạo. Câu 9: Tâm lí người là: A. do nào sản sinh ra, turong tự như gan tiết ra mật. AB. sự phản ánh hiện thực khách quan vào nào người, thông qua lang kinh chù quan. C. do một lực lượng siêu nhiên nào đó sinh ra D. Cá Trang 1/3 Mã đề

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.4 (366 Phiếu)
Diễm Mai thầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

## Giải thích đáp án đúng cho các câu hỏi:**Câu 1: D. Tâm lí là sản phẩm của hoạt động và giao tiếp.****Giải thích:** Câu hỏi đề cập đến việc giảm bớt các hoạt động và giao tiếp xã hội dẫn đến sự suy giảm nhân cách và ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này cho thấy tâm lý con người là kết quả của cả hoạt động và giao tiếp, chứ không chỉ là sản phẩm của một trong hai yếu tố.**Câu 2: C. Suy nghĩ khi giải bài tập.****Giải thích:** Suy nghĩ là một quá trình tâm lý, liên quan đến hoạt động nhận thức, xử lý thông tin và đưa ra quyết định. Các đáp án còn lại là hành động hoặc phản ứng cảm xúc.**Câu 3: A. cấu tạo chức năng của hệ thần kinh.****Giải thích:** Sự phát triển tâm lý về phương diện loài gắn liền với sự tiến hóa của hệ thần kinh, từ hệ thần kinh đơn giản đến phức tạp. Cấu tạo và chức năng của hệ thần kinh quyết định khả năng phản ánh và xử lý thông tin của sinh vật, từ đó tạo nên sự phát triển tâm lý.**Câu 4: C. Chăm chỉ học tập.****Giải thích:** Chăm chỉ học tập là một thuộc tính tâm lý, thể hiện động lực, ý chí và nỗ lực của con người trong việc tiếp thu kiến thức. Các đáp án còn lại là hành động hoặc phản ứng cảm xúc.**Câu 5: D. sinh vật có hệ thần kinh ống.****Giải thích:** Sinh vật có hệ thần kinh ống là những sinh vật có khả năng phản ánh thế giới khách quan một cách phức tạp hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển tâm lý.**Câu 6: D. sự tác động qua lại giữa hệ thống vật chất này với hệ thống vật chất khác và để lại dấu vét ở cả hai hệ thống đó.****Giải thích:** Phản ánh là quá trình tác động qua lại giữa các hệ thống vật chất, để lại dấu vết trên cả hai hệ thống. Ví dụ, ánh sáng tác động lên mắt, để lại dấu vết trên võng mạc, đồng thời ánh sáng cũng bị thay đổi bởi sự hấp thụ của mắt.**Câu 7: B. Phản ánh tâm lí mang tinh chủ thể.****Giải thích:** Câu thơ "Người buồn cánh có vui đâu bao giờ" thể hiện sự phản ánh chủ quan của con người về thế giới khách quan. Mỗi người có cách cảm nhận và phản ánh riêng, tạo nên những hình ảnh tâm lý khác nhau.**Câu 8: A. Tinh chất chủ thể.****Giải thích:** Câu thơ "Người buồn cánh có vui đâu bao giờ" thể hiện sự phản ánh chủ quan của con người về thế giới khách quan. Mỗi người có cách cảm nhận và phản ánh riêng, tạo nên những hình ảnh tâm lý khác nhau.**Câu 9: B. sự phản ánh hiện thực khách quan vào não người, thông qua lang kinh chủ quan.****Giải thích:** Tâm lý con người là kết quả của quá trình phản ánh hiện thực khách quan vào não bộ, thông qua hệ thần kinh chủ quan. Não bộ tiếp nhận thông tin từ môi trường, xử lý và tạo nên những phản ứng tâm lý phù hợp.