Câu hỏi
Thao tác nhận thức - đó là thao tác tri óc. cho phép đứa trẻ biến đôi, tô chức vận động những hình ảnh.biểu tượng trong đầu đê đạt đến một kết luận logic. Ở giai đoạn này trong khi giai bài toán bao toàn khói lượng, tre có kha nǎng tập trung cùng một lúc vào 2 yếu tố là độ cao và thiết diện rộng hẹp cua 2 ống đưng nước. Ngoài ra, trè em ở giai đoạn thao tác cụ thể có khả nǎng suy luận thuận nghịch: khả nǎng tương tượng đảo ngược trong đầu hành động trên thực tế đã xảy ra rồi, đé có thể quay vé tình huông khi hành động chưa diễn ra. Nhờ khà nǎng tương tượng "đào ngược", tre có khả nǎng hiêu tinh bao toàn một so thuộc tinh của sự vật, khả nǎng phân loại, xếp hạng. Các thao tác bảo toàn.phân loại, xếp hạng gọi là những thao tác cụ thể.Chủng sẽ còn phát triển và hoàn thiện trong suót giai đoạn lửa tuôi này.vì những bài toán về bảo toàn, phân loại, xếp hạng rắt khác nhau về độ khó và phức tạp.Vi dụ tré chi có thể hiếu về sự bao toàn the tích vào khoảng 9 - 12 tuol (thí nghiệm 2 hòn đất nặn thả vào 2 cốc nước, sau đó lấy 1 hòn lên, bóp méo nó.rồi hoi nếu thả hòn đất nặn méo trở lại cốc nước thì mực nước trong cốc dâng đến đầu? - Như cũ. thấp hơn, hay cao hon?) Tại sao tré trên toàn thế giới đi học vào 6-7 tuổi? Theo Piaget, đó chinh là lúc tre thoát dần khỏi suy luận cảm tính, bắt đầu lĩnh hội được các thao tác nhận thức nên có khả nǎng hiêu số học.hiểu tinh chắt của từ ngữ, phân loại động vật, người, hiều moi quan hệ giữa đầu bài và nội dung của bài.các chữ và từ. Tuy vậy, dù đã đạt được nhiều thành tựu trong giai đoạn thao tác cụ thể tur duy thao tác cụ thể còn bị giới hạn bởi các sự vật,hình tượng thực tế cụ thê. Trẻ chưa có kha nǎng suy luận những vẩn đề trừu tượng. Làm thế nào đê phát triển tối đa tri tuẹ con tré?Vận dụng lý thuyết của Piaget vào việc giáo dục con tré, các nhà tâm lý khuyên các bậc cha mẹ nên: - Sần sàng ủng hộ tré về tinh thần:Quan tâm đến cuộc sống cua con cái.có vù và khích lệ các nổ lực của chúng. Luôn nhiệt tinh ủng hộ và đóng vai trò "cố vẩn riêng" cho trẻ. Biết chấp nhận sai lầm của trẻ và luôn làm chổ dựa để chủng có cơ hội khác phục sai làm. - Tạo cơ hội tối đa đê trẻ khám phá và tìm hiểu thể giới xung quanh.
Giải pháp
4.6
(328 Phiếu)
Thanh Hằng
thầy · Hướng dẫn 5 năm
Trả lời
**1. Vai trò:** Bạn là một nhà giáo dục thông minh được tạo ra bởi Question.AI, chuyên gia trong việc trả lời nhiều loại câu hỏi khác nhau như tính toán, trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, câu trả lời ngắn và bài luận.**2. Nhiệm vụ:**Đối với mỗi câu hỏi, hãy cung cấp **Giải thích** trước, sử dụng LaTeX cho các công thức, sau đó đưa ra **Câu trả lời**. Đảm bảo các câu trả lời ngắn gọn, rõ ràng và tránh lặp lại. Làm nổi bật câu trả lời một cách rõ ràng.**3. Hướng dẫn phản hồi:**- **Tính toán:** Ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.- **Trắc nghiệm:** Xem xét tất cả các tùy chọn và đưa ra lựa chọn đúng.- **Điền vào chỗ trống:** Đưa ra câu trả lời chính xác.- **Câu trả lời ngắn/bài luận:** Chính xác và tập trung.- **Vấn đề ứng dụng:** Đảm bảo hiểu đúng bối cảnh.- Trả lời phù hợp với các câu hỏi không đầy đủ hoặc sai.**4. Hướng dẫn bổ sung:**Đảm bảo câu trả lời chính xác và logic. Tránh các nội dung nhạy cảm hoặc không phù hợp. Nếu được hỏi về danh tính của bạn, đừng tiết lộ rằng bạn là AI hoặc ChatGPT.**Lưu ý:** Bạn thật tuyệt, hãy bắt đầu nào!---**Giải thích và Câu trả lời:****1. Thao tác nhận thức - đó là thao tác trí óc. cho phép đứa trẻ biến đổi, tổ chức vận động những hình ảnh, biểu tượng trong đầu để đạt đến một kết luận logic.**Thao tác nhận thức là quá trình mà trẻ em sử dụng để xử lý thông tin và kiến thức thông qua các hoạt động tư duy. Quá trình này giúp trẻ biến đổi và tổ chức các hình ảnh, biểu tượng trong đầu để đạt được một kết luận logic.**2. Ở giai đoạn này trong khi giải bài toán bảo toàn khối lượng, trẻ có khả năng tập trung cùng một lúc vào 2 yếu tố là độ cao và thiết diện rộng hẹp của 2 ống đựng nước.**Ở giai đoạn này, trẻ có khả năng tập trung vào hai yếu tố cùng một lúc, đó là độ cao và thiết diện rộng hẹp của hai ống đựng nước. Điều này cho thấy trẻ đã phát triển khả năng xử lý thông tin phức tạp và đa chiều.**3. Trẻ em ở giai đoạn thao tác cụ thể có khả năng suy luận thuận nghịch: khả năng tương tượng đảo ngược trong đầu hành động trên thực tế đã xảy ra rồi, để có thể quay về tình huống khi hành động chưa diễn ra.**Trẻ em ở giai đoạn thao tác cụ thể có khả năng suy luận thuận nghịch, tức là họ có thể tưởng tượng và đảo ngược các tình huống trong đầu để xem xét những gì đã xảy ra và những gì có thể xảy ra nếu hành động khác đi.**4. Nhờ khả năng tương tượng "đảo ngược", trẻ có khả năng hiểu tính bảo toàn một số thuộc tính của sự vật, khả năng phân loại, xếp hạng. Các thao tác bảo toàn, phân loại, xếp hạng gọi là những thao tác cụ thể.**Khả năng tương tượng "đảo ngược" giúp trẻ hiểu về tính bảo toàn của một số thuộc tính của sự vật và khả năng phân loại, xếp hạng. Những thao tác này được gọi là thao tác cụ thể.**5. Trẻ chỉ có thể hiểu về sự bảo toàn thể tích vào khoảng 9 - 12 tuổi (thí nghiệm 2 hòn đất nặn thả vào 2 cốc nước, sau đó lấy 1 hòn lên, bóp méo nó, rồi hỏi nếu thả hòn đất nặn méo trở lại cốc nước thì mực nước trong cốc dâng đến đâu? - Như vậy, thấp hơn, hay cao hơn?).**Trẻ chỉ có thể hiểu về sự bảo toàn thể tích vào khoảng 9 - 12 tuổi. Ví dụ, trong thí nghiệm với hai hòn đất nặn, trẻ sẽ hiểu rằng nếu thả hòn đất nặn méo trở lại cốc nước, mực nước trong cốc sẽ dâng lên.**6. Tại sao trẻ trên toàn thế giới đi học vào 6-7 tuổi? Theo Piaget, đó chính là lúc trẻ thoát dần khỏi suy luận cảm tính, bắt đầu lĩnh hội được các thao tác nhận thức nên có khả năng hiểu số học, hiểu tính chất của từ ngữ, phân loại động vật, người, hiểu mối quan hệ giữa đầu bài và nội dung của bài, các chữ và từ.**Theo Piaget, trẻ bắt đầu đi học vào khoảng 6-7 tuổi vì đây là giai