Trang chủ
/
Y học
/
A. Lên Kế Hoạch Chi Tiêu Hợp Lí, Chi Tiết, Lập Danh Sách Các Sản Phẩm Cần Mua Trước Khi Mua Sắm. B. Cả

Câu hỏi

A. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lí, chi tiết, lập danh sách các sản phẩm cần mua trước khi mua sắm. B. Cả nhóm bạn rủ nhau đi xem phim tuy nhiên trời mưa nên Nam nói "Trời mưa rồi chúng mình về nhà đi. Ngày mai rồi đi xem phim nhé". C. Tạo thói quen theo dõi thu chi cá nhân, quản li chi tiêu không vượt quá mức sống. D. Không để bị cuốn theo các chương trình khuyến mãi,, tiếp thị, quảng cáo mà cần đánh giá đúng nhu cầu với sản phẩm. Câu 17. Theo em.học sinh có trách nhiệm gì với gia đình? A. Phấn đấu trở thành học sinh giỏi , trò ngoan, người cor hiếu thảo B. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gì ảnh hưởng xấu đến mọi người xung quanh C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người kháC. D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Câu 18. Cách nhân biết nét đặc trưng tính cách của bản thân? A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. B. Dựa trên su phán xét của người kháC. C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng. D. Dựa trên đǎc điểm tính cách của mọi người trong gia đình. Câu 19. Đâu không : phải là cách để quản lí cảm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn? A. Phản pháo lại những điều mình không thích. C. Hít thở sâu. D. Đǎt mình vào vị trí của người khác để hiểu. Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tin đối với những đặc điểm riêng của bản thân? A. Sống khép kín ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân. B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường. C. Sẵn sàng tham gia các câu lạc bộ, hoạt động em yêu thích. D. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bản thân. Câu 21: T là bạn thân của H Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài hộ, có khi còn nhờ làm giúp bài tập về nhà. Nếu em là H, em sẽ làm gì? A. Không chép bài hộ, cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí.do tại sao T lại nhờ vả mình. Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt ban T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gì? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tưởng của thầy cô,bạn bè đối với minh. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? A. Hứng thú, nǎng lực, điểm chung. C. Thói quen, phẩm chất, kĩ nǎng sống lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực , phẩm chất, kĩ nǎng sống. B. Sở thích, thói quen, điểm chung. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? A. Bẻ cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cành. Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cảnh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6 (256 Phiếu)
Hương Linh chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

## Đáp án và giải thích:**Câu 17:** **A. Phấn đấu trở thành học sinh giỏi , trò ngoan, người con hiếu thảo****Giải thích:** Học sinh có trách nhiệm với gia đình là phấn đấu trở thành học sinh giỏi, trò ngoan, người con hiếu thảo. Điều này thể hiện sự tôn trọng, yêu thương và phụng dưỡng cha mẹ, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.**Câu 18:** **A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.****Giải thích:** Nét đặc trưng tính cách của bản thân được thể hiện qua hành động, lời nói, thái độ, cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. **Câu 19:** **A. Phản pháo lại những điều mình không thích.****Giải thích:** Phản pháo lại những điều mình không thích là cách thể hiện sự tức giận, không giúp kiểm soát cảm xúc. Các cách khác như hít thở sâu, đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu giúp điều chỉnh cảm xúc một cách tích cực.**Câu 20:** **A. Sống khép kín.ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân.****Giải thích:** Sống khép kín, ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân là biểu hiện của sự thiếu tự tin, không dám thể hiện bản thân. Các cách khác như tham gia các câu lạc bộ, hoạt động yêu thích, nhận nhiệm vụ phù hợp với khả năng là biểu hiện của sự tự tin.**Câu 21:** **C. Tìm hiểu lí.do tại sao T lại nhờ vả mình. Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giải quyết.****Giải thích:** Là bạn thân, H nên tìm hiểu nguyên nhân T nhờ vả. Nếu T gặp khó khăn, H nên giúp đỡ bạn một cách phù hợp. Việc chép bài hộ hay làm bài tập giúp bạn có thể khiến T ỷ lại, không tự giác học tập.**Câu 22:** **C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái.****Giải thích:** Việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè giúp học sinh hòa nhập với môi trường học tập, tạo không khí vui vẻ, thoải mái, từ đó học tập hiệu quả hơn.**Câu 23:** **D. Sức khỏe, nǎng lực,, phẩm chất, kĩ nǎng sống.****Giải thích:** Xác định đặc điểm riêng của bản thân cần bao gồm sức khỏe, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống. Những yếu tố này giúp bạn hiểu rõ bản thân, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.**Câu 24:** **C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường.****Giải thích:** Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường là hành động tích cực góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Các hành động khác như bẻ cành, bứt lá cây, khắc tên lên cây, lấn chiếm không gian danh lam thắng cảnh đều gây hại cho môi trường.**Câu 25:** **A. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân****Giải thích:** Người có kỹ năng kiểm soát cảm xúc có thể nhận biết, hiểu và điều chỉnh cảm xúc của bản thân một cách phù hợp với hoàn cảnh. Điều này giúp họ ứng xử linh hoạt, hiệu quả trong các tình huống khác nhau.