Trang chủ
/
Y học
/
1. Thực Hành Giao Tiếp Theo Nhóm Trong Các Hoàn Cảnh Cụ Thể Sau: - Lần đầu Tiên Nhận Lớp, Tiếp Xúc Với

Câu hỏi

1. Thực hành giao tiếp theo nhóm trong các hoàn cảnh cụ thể sau: - Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh. - Khi tìm hiểu cá nhân học sinh (về hoàn cảnh gia đình, về nguyên nhân dẫn đến trạng thái xúc cảm ở một thời điểm cụ thể ...) - Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học. - On định trật tự trong giờ học. - Khen ngợi và khuyến khích học sinh. - Phê bình và nhắc nhở học sinh. - Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.2 (313 Phiếu)
Thùy An cựu binh · Hướng dẫn 9 năm

Trả lời

**1. Thực hành giao tiếp theo nhóm trong các hoàn cảnh cụ thể:**- **Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh:** - Chào mừng học sinh và giới thiệu bản thân. - Khuyến khích học sinh tự giới thiệu về tên, tuổi và sở thích. - Tạo một môi trường giao tiếp thoải mái và mở lòng.- **Khi tìm hiểu cá nhân học sinh (về hoàn cảnh gia đình, về nguyên nhân dẫn đến trạng thái xúc cảm ở một thời điểm cụ thể):** - đặt câu hỏi mở như "Bạn có thể kể về một điều đặc biệt đã xảy ra trong tuần qua không?" - Lắng nghe cẩn thận và phản hồi bằng cách thể hiện sự quan tâm và đồng cảm. - Đừng ép buộc học sinh phải chia sẻ nếu họ không muốn.- **Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học:** - Ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc mỗi buổi học. - Khuyến khích học sinh chuẩn bị và dọn dẹp sau giờ học.- **Xây dựng trật tự trong giờ học:** - Thiết lập quy tắc rõ ràng và công bằng cho cả lớp. - Khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình đặt ra quy tắc.- **Khen ngợi và khuyến khích học sinh:** - Chúc mừng và khen ngợi những thành tựu của học sinh. - Sử dụng bổng tay hoặc lời khen ngợi công khai để động viên.- **Phê bình và nhắc nhở học sinh:** - Ghi rõ hành vi cần sửa đổi và lý do tại sao hành vi đó không phù hợp. - Tránh việc chỉ trích cá nhân, tập trung vào hành vi cụ thể.- **Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh:** - Rõ ràng trong việc giao việc và thời gian hoàn thành. - Kiểm tra kết quả công việc và đưa ra phản hồi xây dựng.---**Giải thích:**- **Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh:** - Mục tiêu là tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và thân thiện từ đầu.- **Khi tìm hiểu cá nhân học sinh:** - Việc này giúp hiểu rõ hơn về tình hình cá nhân của học sinh, từ đó có cách tiếp cận phù hợp hơn.- **Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học:** - Điều này giúp học sinh biết được thời gian cụ thể và tạo kỷ luật cho buổi học.- **Xây dựng trật tự trong giờ học:** - Trật tự giúp lớp học diễn ra suôn sẻ và mọi người đều có cơ hội tham gia.- **Khen ngợi và khuyến khích học sinh:** - Khen ngợi giúp tăng động lực và tạo tinh thần tự hào cho học sinh.- **Phê bình và nhắc nhở học sinh:** - Phê bình giúp học sinh nhận ra lỗi lầm và cải thiện hành vi.- **Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh:** - Kiểm tra giúp đảm bảo học sinh hoàn thành công việc đúng hẹn và đúng yêu cầu.---**Câu trả lời:**- **Lần đầu tiên nhận lớp, tiếp xúc với học sinh:** - Chào mừng và giới thiệu bản thân. - Khuyến khích học sinh tự giới thiệu.- **Khi tìm hiểu cá nhân học sinh:** - Đặt câu hỏi mở và lắng nghe. - Thể hiện sự quan tâm và đồng cảm.- **Thời điểm bắt đầu và kết thúc một giờ học:** - Ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc. - Khuyến khích chuẩn bị và dọn dẹp.- **Xây dựng trật tự trong giờ học:** - Thiết lập quy tắc rõ ràng. - Khuyến khích tham gia đặt ra quy tắc.- **Khen ngợi và khuyến khích học sinh:** - Chúc mừng và khen ngợi thành tựu. - Sử dụng bổng tay hoặc lời khen ngợi công khai.- **Phê bình và nhắc nhở học sinh:** - Ghi rõ hành vi cần sửa đổi. - Tránh chỉ trích cá nhân, tập trung vào hành vi cụ thể.- **Giao việc và kiểm tra công việc đã giao cho học sinh:** - Rõ ràng trong việc giao việc và thời gian hoàn thành. - Kiểm tra kết quả công việc và đưa ra phản hồi xây dựng.