Câu hỏi
như chị có nhận dự án này hay không? Tại sao? Tinh huống 19:Khi nghe điện thoại di động đổ chuông, một nhân viên vǎn hòng bình luận "Không hiểu ai lại chọn bán nhạc này! Thật không hiểu biết gì ề âm nhạc". Lãnh đạo vǎn phòng lập tức trả lời: "Đó là điện thoại của tôi". - Nếu là nhân viên đó anh/ chị xử lí như thế nào? - Thông qua tình huống, anh/ chị hãy rút ra bài học kinh nghiệm trong giao tiếp.
Giải pháp
4.2
(227 Phiếu)
Hải Trung
người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm
Trả lời
**Câu trả lời:**1. Nếu là nhân viên đó, tôi sẽ xử lý như sau: - Tôi sẽ im lặng và không phản ứng bất kỳ phản cảm nào. - Tôi sẽ tiếp tục làm việc của mình mà không để bị ảnh hưởng bởi bình luận của người khác. - Sau khi hoàn thành công việc, tôi sẽ rời văn phòng mà không để lộ bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào.2. Bài học kinh nghiệm trong giao tiếp: - Không nên để cảm xúc chi phối lời nói và hành động. - Phải giữ thái độ chuyên nghiệp trong mọi tình huống. - Việc giữ bình tĩnh và không phản ứng là cách hiệu quả để đối phó với những bình luận không lịch sự.**Giải thích:**1. Trong tình huống trên, nhân viên không nên để bình luận của người khác ảnh hưởng đến công việc và tâm trạng của mình. Việc giữ bình tĩnh và chuyên nghiệp sẽ giúp tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn và tránh xung đột không cần thiết.2. Bài học kinh nghiệm rút ra từ tình huống này là việc giữ thái độ chuyên nghiệp và không để cảm xúc chi phối lời nói và hành động. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả hơn.