Trang chủ
/
Luật
/
câu 11 . khi nhân được cuộc gọi "lạ " tự xưng là cán bộ công yêu cầu công dân nâng cấp mức đô tài

Câu hỏi

Câu 11 . Khi nhân được cuộc gọi "lạ " tự xưng là cán bộ Công an yêu cầu công dân nâng cấp mức đô tài khoản đinh danh điên tử , cập nhật thông tin bi sai lệch , hướng dân cài đặt ứng dụng lên thiết bi di động , cung cấp các thông tin cá nhân , thông tin ngân hàng __ là công dân ban cần phải làm gì? A. Thực hiện theo B. Lo sợ và phải thay đổi số điện thoại C. Đề cao cảnh giác , không thực hiện theo và gọi ngay đến số Hotline hỗ trợ định danh điện tử 1900 .0368 hoặc thông báo đến cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý D. Báo cho người thân

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4 (258 Phiếu)
Hoài Nam thầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

C

Giải thích

Khi nhận được cuộc gọi "lạ" từ nguồn không rõ, công dân cần phải tăng cường cảnh giác và không nên thực hiện theo mọi yêu cầu mà không kiểm tra xác thực. Đối với các yêu cầu về thông tin cá nhân và ngân hàng, công dân nên cẩn trọng và không nên tiết lộ thông tin cá nhân. Nếu có nghi ngờ về tính xác thực của cuộc gọi, công dân nên gọi ngay đến số Hotline hỗ trợ định danh điện tử hoặc thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý.