Câu hỏi
Hà, anh/chị có nhận dự an nay hãy không? Tại sao? Tình huống 19:Khi nghe điện thoại di động đổ chuông, một nhân viên vǎn phòng bình luận "Không hiểu ai lại chọn bản nhạc này!Thật không hiểu biết gì về âm nhạc". Lãnh đạo vǎn phòng lập tức trả lời: "Đó là điện thoại của tôi". - Nếu là nhân viên đó anh/ chị xử lí như thế nào? - Thông qua tình huống, anh/ chị hãy rút ra bài học kinh nghiệm trong giao tiếp.
Giải pháp
4.7
(111 Phiếu)
Nam Anh
người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm
Trả lời
**Câu trả lời:**1. Nếu là nhân viên đó, tôi sẽ xử lý như sau: - Khi nghe thấy bình luận của lãnh đạo về âm nhạc, tôi sẽ giữ bình tĩnh và không phản ứng ngay lập tức. - Sau đó, tôi sẽ tiếp cận lãnh đạo và nói: "Xin chào ông/bà, tôi là nhân viên phòng bảo vệ. Tôi muốn nói rằng, âm nhạc trên điện thoại của tôi có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất khi làm việc trong môi trường văn phòng. Tôi sẽ chỉnh sửa lại ngay."2. Bài học kinh nghiệm trong giao tiếp: - Không nên để cá nhân hóa ảnh hưởng đến công việc, đặc biệt là trong môi trường văn phòng. - Luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và không phản ứng ngay lập tức trước những bình luận không phù hợp. - Nếu gặp phải tình huống tương tự, nên tìm cách giải quyết một cách khéo léo mà không làm tổn thương người khác.**Giải thích:**1. Trong tình huống này, nhân viên văn phòng đã phản ứng ngay lập tức trước bình luận của lãnh đạo về âm nhạc. Điều này có thể dẫn đến xung đột và làm mất đi sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc.2. Việc giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết một cách khéo léo giúp duy trì mối quan hệ tốt với lãnh đạo và đồng nghiệp, đồng thời cũng giúp tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.