Câu hỏi
A. Lên kế hoạch chi tiêu hợp lí, chi tiết, lập danh sách các sản phẩm cân mua trước khi mua sám. B. Cả nhóm bạn rù nhau đi xem phim tuy nhiên trời mưa nên Nam nói "Trời mua roi chúng minh về nhà i. Ngày mai rồi đi xem phim nhé". C. Tạo thói quen theo dõi thu chi cá nhân, quản lí chi tiêu không vượt quá mức sóng. D. Không để bị cuốn theo các chương trình khuyến mãi, tiếp thị, quảng cáo má cân đánh giá đúng nhu ầu với sản phẩm. Câu 17. Theo em học sinh có trách nhiệm gi với gia đinh? A. Phấn đấu trở thành học sinh giỏi, trò ngoan, người con hiếu thảo B. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, không làm việc gi ảnh hướng xâu đến mọi người xung quanh C. Hoàn thành công việc được giao và không né tránh, đùn đây trách nhiệm cho người kháC. D. Sống và làm việc theo đúng quy định của pháp luật. Câu 18. Cách nhận biết nét đặc trưng tính cách của bản thân? A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày. B. Dựa trên sự phán xét của người kháC. C. Dựa trên tính cách của các bạn chơi cùng. D. Dựa trên đặc điểm tính cách của mọi người trong gia đinh. Câu 19. Đâu không phải là cách đề quản lí cảm xúc khí gặp vấn đề không mong muốn? B. Thá lóng cơ thể. A. Phản pháo lại những điều mình không thích. D. Đạt minh vào vị trí cúa người khác đề hiểu. C. Hít thở sâu. Câu 20. Nội dung nào dưới đây không phải là một cách thể hiện sự tự tín đổi với những độc điểm riêng của bản thân? A. Sống khép kín, ngại đưa ra quan điểm.ý kiến cá nhân. B. Việc sử dụng các phương tiện bằng điện cũng gây hại cho môi trường. C. Sǎn sàng tham gia các câu lạc bộ.hoạt động em yêu thich. D. Sǎn sàng nhận nhiệm vụ phù hợp với khả nǎng của bán thân. Câu 21: T là bạn thân của H. Dạo gần đây T thường xuyên nhờ H chép bài họ, có khí còn nhớ làm giúp bài tập về nhà. Nếu cm là H, em sẽ làm gi? A. Không chép bài hộ.cũng không làm giúp bạn bài tập về nhà. B. Có thể chép bài hộ nhưng cương quyết không làm bài tập về nhà giúp T. C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và minh. Nếu T gặp khó khǎn sẽ cùng bạn giái quyết. D. Báo với thầy cô giáo để phạt bạn T. Câu 22: Vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường và qua mạng xã hội là gi? A. Thể hiện cá tính của bản thân. B. Nâng cao vị thế và sự tin tướng của thầy cô, bạn bè đối với mình. C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái. D. Tạo không khí vui tươi cho mỗi buổi học, hoạt động ngoài trời. Câu 23: Theo em cần xác định đặc điểm riêng của bản thân theo các ý nào? thú, nǎng lực, điểm chung. B. Sở thích, thói quen điểm chung. C. Thói quen, phẩm chất,kĩ nǎng sống, lời chào. D. Sức khỏe, nǎng lực, phẩm chất, kĩ nǎng sống. Câu 24: Đâu là việc làm giúp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên? cành, bứt lá cây cảnh ở khu danh lam thắng cảnh. B. Khắc tên mình lên cây và phiến đá bên đường tại các địa điểm thǎm quan. C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường. D. Lấn chiếm, sử dụng trái phép không gian danh lam thắng cánh. Câu 25: Nhận xét nào sau đây là đúng về người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc? Câu 25: Nhân kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chính cảm xúc của bản thân B. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường thể hiện cảm xúc thật trong mọi hoàn cánh. C. Người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường khó có thể nhận ra cảm xúc của bản thân tại một thời điểm. điểm người có kĩ nǎng kiểm soát cảm xúc thường có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp. II. PHANTULUÂN (5,0 điểm)
Giải pháp
4
(375 Phiếu)
Phạm Tấn Minh
chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm
Trả lời
## Bài làm:**Câu 17:****Đáp án:** **A. Phấn đấu trở thành học sinh giỏi, trò ngoan, người con hiếu thảo****Giải thích:*** Trách nhiệm của học sinh với gia đình là thể hiện sự hiếu thảo, chăm ngoan, học hành chăm chỉ để mang lại niềm vui và tự hào cho gia đình. * Các đáp án còn lại không phản ánh đầy đủ trách nhiệm của học sinh đối với gia đình.**Câu 18:****Đáp án:** **A. Dựa trên biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.****Giải thích:*** Tính cách của một người được thể hiện qua hành động, lời nói, cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. * Các đáp án còn lại không phản ánh chính xác cách nhận biết nét đặc trưng tính cách của bản thân.**Câu 19:****Đáp án:** **A. Phản pháo lại những điều mình không thích.****Giải thích:*** Phản pháo lại những điều mình không thích là cách thể hiện sự tức giận, không giúp kiểm soát cảm xúc.* Các đáp án còn lại là những cách giúp kiểm soát cảm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn.**Câu 20:****Đáp án:** **A. Sống khép kín, ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân.****Giải thích:*** Sống khép kín, ngại đưa ra quan điểm, ý kiến cá nhân là biểu hiện của sự thiếu tự tin, không dám thể hiện bản thân.* Các đáp án còn lại là những cách thể hiện sự tự tin đối với những đặc điểm riêng của bản thân.**Câu 21:****Đáp án:** **C. Tìm hiểu lí do tại sao T lại nhờ và mình. Nếu T gặp khó khăn sẽ cùng bạn giải quyết.****Giải thích:*** Cách giải quyết này thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn bè một cách tích cực và hiệu quả.* Các đáp án còn lại thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không giúp đỡ bạn bè hoặc xử lý vấn đề một cách tiêu cực.**Câu 22:****Đáp án:** **C. Hòa nhập với thầy cô, bạn bè từ đó có môi trường học tập và vui chơi thoải mái.****Giải thích:*** Việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè giúp tạo dựng môi trường học tập và vui chơi thoải mái, lành mạnh.* Các đáp án còn lại không phản ánh đầy đủ vai trò của việc làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè.**Câu 23:****Đáp án:** **D. Sức khỏe, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống.****Giải thích:*** Xác định đặc điểm riêng của bản thân cần bao gồm các yếu tố: sức khỏe, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống.* Các đáp án còn lại không đầy đủ các yếu tố cần thiết để xác định đặc điểm riêng của bản thân.**Câu 24:****Đáp án:** **C. Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường.****Giải thích:*** Tuyên truyền kêu gọi mọi người giữ vệ sinh môi trường là hành động tích cực góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.* Các đáp án còn lại là những hành động gây hại cho môi trường và cảnh quan thiên nhiên.**Câu 25:****Đáp án:** **A. Người có kỹ năng kiểm soát cảm xúc thường có thể biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân.****Giải thích:*** Kỹ năng kiểm soát cảm xúc giúp con người điều chỉnh cảm xúc của bản thân một cách phù hợp với hoàn cảnh.* Các đáp án còn lại không phản ánh chính xác đặc điểm của người có kỹ năng kiểm soát cảm xúc.