Trang chủ
/
Y học
/
Câu 14(2.5 điểm)Tình Huống: Bạn M Hàm Chơi, Nhiều Hôm Khorig Hoc Làm Bài Tập, Soạn Và Chuẩn Bị Bài Chưa

Câu hỏi

Câu 14(2.5 điểm)Tình huống: Bạn M hàm chơi, nhiều hôm khorig hoc làm bài tập, soạn và chuẩn bị bài chưa đầy đủ, b điểm kém nên có giáo bộ môn yêu cầu về nhà viết bản tường trình, lấy chữ kì của phụ huynh đề gia đình biết và nhờ bạn. M đã viết bàn tường trình nhận khuyết điểm, hứa sản chùa và huynh, nộp cho cô giáo bộ môn nhưng vắn tiếp tục tài phạm. Bạn N thấy M: sao bạn không thực hiện lời hứa như đã cam kết với cô? Có giáo làm chàm chi tiến bô trong học tập đấy!M trả lời . minh bưa vớn có giào bộ môn trong bàn tường trình cho khỏi bị phê bình, còn thực hiện hay không thi minh co sao Hỏi:

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3 (230 Phiếu)
Hạnh Linh chuyên viên · Hướng dẫn 3 năm

Trả lời

Câu hỏi của bạn đặt ra một vấn đề rất thực tế về việc học sinh thiếu trách nhiệm với việc học và cách ứng xử thiếu trung thực. Dưới đây là phân tích và hướng giải quyết:**Phân tích:*** **Hành vi của bạn M:** Bạn M thể hiện sự thiếu trách nhiệm với việc học, không nghiêm túc trong việc học tập và thiếu trung thực khi viết bản tường trình chỉ để "cho khỏi bị phê bình" mà không thực sự muốn thay đổi.* **Hành vi của bạn N:** Bạn N thể hiện sự quan tâm và muốn bạn M tiến bộ, nhắc nhở bạn M về lời hứa và trách nhiệm của bản thân.* **Vai trò của giáo viên:** Giáo viên sử dụng bản tường trình như một công cụ để giúp học sinh nhận thức được lỗi lầm và sửa chữa, đồng thời cũng là cơ hội để gia đình cùng tham gia vào việc giáo dục con em mình.**Hướng giải quyết:*** **Đối với bạn M:** * **Nhận thức rõ ràng về lỗi lầm:** Bạn M cần hiểu rằng việc học là trách nhiệm của bản thân, không phải để "cho khỏi bị phê bình". * **Thực hiện lời hứa:** Bạn M cần giữ lời hứa với giáo viên và gia đình, thay đổi thái độ học tập, nghiêm túc học bài, làm bài tập và chuẩn bị bài đầy đủ. * **Thay đổi suy nghĩ:** Bạn M cần thay đổi suy nghĩ về việc học, coi việc học là một quá trình tích lũy kiến thức và kỹ năng, giúp bản thân phát triển.* **Đối với bạn N:** * **Tiếp tục động viên bạn M:** Bạn N nên tiếp tục động viên bạn M, chia sẻ kinh nghiệm học tập và giúp đỡ bạn M trong học tập. * **Nói chuyện với giáo viên:** Nếu bạn N thấy bạn M không thay đổi, bạn N có thể nói chuyện với giáo viên để cùng tìm cách giúp đỡ bạn M.* **Đối với giáo viên:** * **Tìm hiểu nguyên nhân:** Giáo viên cần tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn M thiếu trách nhiệm với việc học, có thể do áp lực học tập, thiếu động lực, hay do gia đình chưa quan tâm đúng mức. * **Tư vấn và hỗ trợ:** Giáo viên cần tư vấn và hỗ trợ bạn M, giúp bạn M tìm lại động lực học tập, đồng thời phối hợp với gia đình để cùng giáo dục bạn M.**Kết luận:**Việc học là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Học sinh cần nghiêm túc, trung thực và có trách nhiệm với việc học của mình. Gia đình và nhà trường cần phối hợp để giúp học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc học và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh phát triển toàn diện.