Trang chủ
/
Luật
/
câu 1 giám đốc báo với lề tân là 9 giờ sáng mai (thứ hai), giám đốc có một cuộc hẹn với ông khách a.

Câu hỏi

Câu 1 Giám đốc báo với lề tân là 9 giờ sáng mai (thứ hai), giám đốc có một cuộc hẹn với ông khách A. Tuy nhiên vi phải tiếp một đoàn khách quan trọng vào sáng mai nên ông yêu cầu lễ tân hủy cuộc hen với ông A và hen lại sẽ tiếp ông A vào sáng thứ nǎm. Anh/chị với vai trò là nhân viên lề tân đã gọi điện để hủy cuộc hẹn nhưng không liên lạc được với ông A vi vậy ban đã gửi mail thông báo. Tuy nhiên sáng hôm sau, trong lúc giám đốc đang tiếp đoàn khách thì ông A đến và ông nói là đã không được thông báo việc hủy cuộc hẹn này.Ông A rất tức giận và đòi gip cho được giám đốC. Với vai trò là nhân viên lễ tân, anh/chị xử lý tình huống này như thế nào?

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3 (341 Phiếu)
Văn Thanh thầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

1. Lắng nghe và thể hiện sự chịu trách nhiệm với ông A. 2. Xác nhận lại việc đã gửi email thông báo hủy cuộc hẹn. 3. Đề xuất giám đốc tiếp xúc trực tiếp với ông A để giải quyết vấn đề. 4. Đề xuất cho ông A lịch hẹn mới vào thứ năm. 5. Cung cấp thông tin về việc giám đốc đang tiếp đoàn khách và đề xuất ông A đợi một chút.

Giải thích

1. Khi ông A tức giận và đòi gặp giám đốc, việc đầu tiên cần làm là lắng nghe và thể hiện sự chịu trách nhiệm. 2. Để xác nhận việc đã gửi email thông báo hủy cuộc hẹn, nhân viên lễ tân cần cung cấp bằng chứng như là email gửi cho ông A. 3. Vì giám đốc đang tiếp đoàn khách, nên nhân viên lễ tân nên đề xuất giám đốc tiếp xúc trực tiếp với ông A để giải quyết vấn đề. 4. Đề xuất cho ông A lịch hẹn mới vào thứ năm giúp giảm bớt sự bất tiện cho cả hai bên. 5. Cung cấp thông tin về việc giám đốc đang tiếp đoàn khách và đề xuất ông A đợi một chút giúp giảm bớt sự bất tiện cho ông A.