Trang chủ
/
Y học
/
B. H Chi N Chu Chủng Bài Tập Có Giào Giao. Sóng Mà Em Biết? Câu 2. (2 điểm)Thông Vi (B) Xác định Cm Và Bạn Chép

Câu hỏi

B. H chi n chu chủng bài tập có giào giao. sóng mà em biết? Câu 2. (2 điểm)Thông vi (B) Xác định cm và bạn chép bài làm bài tập và D. Q thương sư dụng điện thoán chép Bài . B. TULUAN (7 điểm) II. TULUAN (7 điểm hiểu: Em hãy cho biết vi-sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ Câu can thong và cam thông và chia se? Nếu cm. có những sống mà em biết?Thông hiểu: Những nguyên nhau loại nguyên nhân nào gây ra tâm lý cǎng thẳng cho học tập của học sinh Câu 3. (1,5 điểm)Vận dụng nhà khả và thả giả nhưng lại rắt ham chơi nên kết quả học tập ngày càng kém. N là một học sinh cố gắng hơn và N cũng đã hửa với cô giáo sẽ khǎc phục đề học rồi N vẫn chứng nào tật nấy, không chịu thay đổi gì cả. Hỏi: a. Em có nhân xét gi em sẽ b. Nếu là ban của N, em sẽ góp ý cho N như thế nào?

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.3 (147 Phiếu)
Đăng Tuấn chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

**Câu 1: (2 điểm) Thông hiểu**_Đề bài:_ Hãy cho biết những nguyên nhân nào gây ra tâm lý căng thẳng cho học sinh?**Giải thích:**Tâm lý căng thẳng trong học sinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:1. **Áp lực từ gia đình:** Học sinh có thể cảm thấy áp lực từ kỳ vọng của gia đình, đặc biệt là khi cha mẹ đặt ra những tiêu chuẩn cao về thành tích học tập.2. **Thị trường việc làm:** Sự cạnh tranh khốc liệt trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp có thể tạo ra áp lực lớn cho học sinh.3. **Đồng nghiệp:** Những câu chuyện về đồng nghiệp thành công hoặc thất bại cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh.4. **Kết quả học tập:** Học sinh có thể cảm thấy căng thẳng khi không đạt được kết quả học tập như mong đợi, dẫn đến lo lắng về tương lai.5. **Môi trường học tập:** Môi trường học tập căng thẳng, áp lực từ bạn bè hoặc giáo viên cũng có thể là nguyên nhân gây ra tâm lý căng thẳng.**Câu trả lời:**Những nguyên nhân gây ra tâm lý căng thẳng cho học sinh bao gồm áp lực từ gia đình, thị trường việc làm, đồng nghiệp, kết quả học tập và môi trường học tập.---**Câu 2: (2 điểm) Thông hiểu**_Đề bài:_ Xác định các yếu tố nào ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của học sinh?**Giải thích:**Sự phát triển tâm lý của học sinh bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng:1. **Gia đình:** Môi trường gia đình, quan hệ giữa cha mẹ và con cái, sự hỗ trợ và động viên từ gia đình đều có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm lý của học sinh.2. **Giáo dục:** Cách giáo dục được thực hiện ở trường, quan điểm giáo dục của giáo viên, cũng như môi trường học tập đều ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.3. **Thị trường việc làm:** Kỳ vọng về tương lai, sự cạnh tranh trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp có thể ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.4. **Đồng nghiệp:** Những câu chuyện về đồng nghiệp thành công hoặc thất bại có thể tạo ra áp lực và ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.5. **Kết quả học tập:** Thành tích học tập, sự tự tin và lòng tự trọng của học sinh phụ thuộc nhiều vào kết quả học tập.**Câu trả lời:**Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của học sinh bao gồm gia đình, giáo dục, thị trường việc làm, đồng nghiệp và kết quả học tập.---**Câu 3: (1,5 điểm) Vận dụng**_Đề bài:_ N là một học sinh lớp 7. Đã nhiều lần được cô giáo động viên, nhắc nhở cần cố gắng hơn. Nhưng N vẫn không chịu thay đổi gì cả. Hỏi:a. Em có nhận xét gì với trường hợp này?b. Nếu là bạn của N, em sẽ góp ý cho N như thế nào?**Giải thích:**a. **Nhận xét:**Trường hợp của N cho thấy sự cố gắng của giáo viên để động viên học sinh nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả. Có thể do N gặp phải những khó khăn cá nhân hoặc không thấy được giá trị của việc học.b. **Góp ý:**Nếu là bạn của N, em sẽ trò chuyện với N để tìm hiểu lý do tại sao em không chịu thay đổi. Em sẽ động viên N bằng cách chia sẻ những thành công nhỏ trong học tập và cuộc sống, giúp N thấy được giá trị của việc cố gắng.**Câu trả lời:**a. Trường hợp của N cho thấy sự cố gắng của giáo viên nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả.b. Nếu là bạn của N, em sẽ trò chuyện với N để tìm hiểu lý do và động viên N bằng cách chia sẻ những thành công nhỏ.