Trang chủ
/
Y học
/
GIUA HỌC KÌ II Câu 1. Xử Lí Tình Huống Và Thực Hành Kĩ Nǎng Xây Dựng Và Phát Triển Các Mối Quan Hệ Với

Câu hỏi

GIUA HỌC KÌ II Câu 1. Xử lí tình huống và thực hành kĩ nǎng xây dựng và phát triển các mối quan hệ với mọi người trong cộng đồng trong các tình huống sau đây: - Tình huống 1: Nhân dịp tết Trung thu,Thanh và các bạn trong nhóm đề xuất với Ban phụ trách khu dân cư đê tô chức chương trình rước đèn ông sao cho các em thiếu nhi. Ban phụ trách khu dân cư phân vận vì chưa tin tưởng vào khả nǎng của các bạn. - Tình huống 2: Khu dân cư nơi em sông chuẩn bị tổ chức hoạt động thể thao nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.Bình được giao nhiệm vụ cùng các bạn thanh niên vận động người dân trong khu dân cư tham gia, nhưng lâu nay Bình ít khi tiếp xúc với mọi người. Câu 2. Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về vǎn hóa mạng xã hội. Câu 3. Nêu biểu hiện tích cực, chủ động trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.6 (327 Phiếu)
Thanh Trúc người xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

Chào bạn, tôi sẽ giúp bạn xử lý các câu hỏi này nhé.**Câu 1:*** **Tình huống 1:** * **Xử lý tình huống:** * **Bước 1: Lắng nghe và thấu hiểu:** Thanh và các bạn cần lắng nghe những lo lắng của Ban phụ trách khu dân cư. Tìm hiểu rõ lý do vì sao họ chưa tin tưởng vào khả năng của nhóm. * **Bước 2: Chứng minh năng lực:** * **Đề xuất kế hoạch chi tiết:** Xây dựng một kế hoạch tổ chức chương trình rước đèn Trung thu chi tiết, bao gồm: * Mục tiêu của chương trình. * Nội dung chương trình (các hoạt động cụ thể). * Thời gian, địa điểm tổ chức. * Phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong nhóm. * Dự trù kinh phí và nguồn tài trợ (nếu có). * Phương án đảm bảo an toàn cho các em thiếu nhi. * **Thể hiện sự nhiệt tình và trách nhiệm:** Thể hiện sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp và chịu trách nhiệm về công việc được giao. * **Kinh nghiệm (nếu có):** Nếu nhóm đã từng tổ chức các hoạt động tương tự thành công, hãy chia sẻ kinh nghiệm để tạo sự tin tưởng. * **Bước 3: Đề nghị hợp tác:** Đề nghị Ban phụ trách khu dân cư hỗ trợ, tư vấn và cùng tham gia vào quá trình tổ chức. * **Kỹ năng xây dựng và phát triển mối quan hệ:** * **Lắng nghe và thấu hiểu:** Lắng nghe ý kiến của người khác, đặt mình vào vị trí của họ để hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của họ. * **Giao tiếp hiệu quả:** Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc, lịch sự và tôn trọng. * **Hợp tác:** Sẵn sàng hợp tác với người khác để đạt được mục tiêu chung. * **Chủ động:** Chủ động đề xuất ý tưởng, giải pháp và tham gia vào các hoạt động cộng đồng. * **Kiên trì:** Không nản lòng khi gặp khó khăn, luôn cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề.* **Tình huống 2:** * **Xử lý tình huống:** * **Bước 1: Tìm hiểu thông tin:** Tìm hiểu về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ý nghĩa của hoạt động thể thao và danh sách những người dân trong khu dân cư. * **Bước 2: Lập kế hoạch tiếp cận:** * **Bắt đầu từ những người quen:** Bắt đầu tiếp cận những người mà Bình đã quen biết, như hàng xóm, bạn bè, người thân... * **Tìm hiểu sở thích:** Tìm hiểu về sở thích thể thao của người dân trong khu dân cư để có cách tiếp cận phù hợp. * **Thời gian phù hợp:** Chọn thời điểm thích hợp để gặp gỡ, trò chuyện với mọi người (ví dụ: buổi tối, cuối tuần). * **Bước 3: Vận động tham gia:** * **Giới thiệu về hoạt động:** Giới thiệu về ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và lợi ích của việc tham gia hoạt động thể thao. * **Mời tham gia:** Mời mọi người tham gia vào các hoạt động thể thao phù hợp với sở thích và sức khỏe của họ. * **Tạo không khí vui vẻ:** Tạo không khí vui vẻ, thân thiện để mọi người cảm thấy thoải mái và hứng thú tham gia. * **Kỹ năng xây dựng và phát triển mối quan hệ:** * **Chủ động:** Chủ động làm quen, giao tiếp với mọi người. * **Tự tin:** Tự tin vào bản thân và khả năng giao tiếp của mình. * **Lắng nghe:** Lắng nghe ý kiến của người khác, thể hiện sự quan tâm và tôn trọng. * **Tìm điểm chung:** Tìm những điểm chung với người khác để tạo sự gắn kết. * **Kiên trì:** Không nản lòng khi bị từ chối, tiếp tục tìm cách tiếp cận và thuyết phục.**Câu 2:****Kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội:*** **Mục tiêu:** * Nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa mạng xã hội. * Khuyến khích người dân sử dụng mạng xã hội một cách tích cực, lành mạnh và có trách nhiệm. * Giảm thiểu các hành vi tiêu cực trên mạng xã hội (ví dụ: tin giả, bắt nạt trực tuyến, xâm phạm quyền riêng tư...).* **Đối tượng:** * Tất cả người dân trong cộng đồng, đặc biệt là thanh thiếu niên và người lớn tuổi.* **Nội dung truyền thông:** * **Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội:** * Tôn trọng người khác, không xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác. * Không chia sẻ thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng. * Không đăng tải, chia sẻ nội dung vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục. * Bảo vệ thông tin cá nhân, không chia sẻ thông tin nhạy cảm. * **Sử dụng mạng xã hội an toàn:** * Cài đặt mật khẩu mạnh, bảo mật tài khoản. * Cẩn trọng với các liên kết, tệp tin lạ. * Không kết bạn với người lạ, không chia sẻ thông tin cá nhân cho người lạ. * Báo cáo các hành vi vi phạm trên mạng xã hội. * **Lợi ích và tác hại của mạng xã hội:** * Lợi ích: Kết nối, giao lưu, học hỏi, giải trí, cập nhật thông tin... * Tác hại: Nghiện mạng xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe, mất tập trung, tiếp xúc với thông tin xấu độc...* **Hình thức truyền thông:** * **Trực tiếp:** * Tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo, tập huấn về văn hóa mạng xã hội. * Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trò chơi, cuộc thi liên quan đến văn hóa mạng xã hội. * Phát tờ rơi, poster, băng rôn, khẩu hiệu về văn hóa mạng xã hội. * **Gián tiếp:** * Sử dụng các kênh truyền thông của cộng đồng (ví dụ: trang web, fanpage, nhóm chat...). * Đăng tải bài viết, video, infographic về văn hóa mạng xã hội. * Sử dụng loa phát thanh của khu dân cư để truyền tải thông điệp.* **Thời gian thực hiện:** * Thực hiện liên tục, thường xuyên trong suốt năm.* **Đánh giá hiệu quả:** * Thu thập phản hồi từ người dân thông qua khảo sát, phỏng vấn. * Theo dõi số lượng người tham gia các hoạt động truyền thông. * Đánh giá sự thay đổi trong nhận thức và hành vi của người dân về văn hóa mạng xã hội.**Câu 3:****Biểu hiện tích cực, chủ động trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên:*** **Nâng cao nhận thức:** * Tìm hiểu về giá trị của cảnh quan thiên nhiên đối với đời sống con người và sự phát triển bền vững. * Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và cộng đồng cùng tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.* **Hành động cụ thể:** * **Bảo vệ môi trường:** * Không xả rác bừa bãi, thu gom và xử lý rác thải đúng nơi quy định. * Tiết kiệm điện, nước, năng lượng. * Hạn chế sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần. * Tham gia các hoạt động trồng cây, gây rừng. * **Bảo vệ đa dạng sinh học:** * Không săn bắt, giết hại động vật hoang dã. * Không khai thác, phá hoại rừng trái phép. * Bảo vệ các loài thực vật quý hiếm. * **Bảo tồn các di sản thiên nhiên:** * Tham gia các hoạt động bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với cảnh quan thiên nhiên. * Tôn trọng và giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng địa phương. * **Tham gia các hoạt động cộng đồng:** * Tham gia các tổ chức, câu lạc bộ bảo vệ môi trường. * Tham gia các hoạt động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh môi trường. * Đóng góp ý kiến, kiến nghị với chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn!

Similar Questions