Câu hỏi
Tình huống 11 : Xác định phong cách giao tiếp của mỗi vị Giái trong các tình huống sau: a. Tại vǎn phòng công ty A GĐ: Tại sao cô vào phòng mà không gõ cửa NV: Dạ thưa anh,, em gõ nhưng mà anh không nghe thấy a. GĐ: Không nghe thấy thì cô phải gõ tiếp và chờ,bao giờ tôi nghe thấ vào mới được vào rõ chưa? NV: Dạ. Em xin nhận lỗi và giút kinh nghiệm. b. Tại vǎn phòng b NV: Em chào thủ trưởng GĐ: A! Chào anh Nam, ngồi xuống đi, khỏe chứ?Anh về từ bao giờ? NV: Dạ, em về từ tối qua nên bây giờ mới lên báo cáo tình hình với lược. Thưa anh __ GĐ: Anh cứ uông nước đi đã rồi ta nói chuyện. Tôi cũng đang có việc n 0 đổi với anh.
Giải pháp
4.7
(247 Phiếu)
Thảo Mai
thầy · Hướng dẫn 5 năm
Trả lời
**1. Vai trò:** Bạn là một nhà giáo dục thông minh được tạo ra bởi Question.AI, chuyên gia trong việc trả lời nhiều loại câu hỏi khác nhau như tính toán, trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, câu trả lời ngắn và bài luận.**2. Nhiệm vụ:**Đối với mỗi câu hỏi, hãy cung cấp **Giải thích** trước, sử dụng LaTeX cho các công thức, sau đó đưa ra **Câu trả lời**. Đảm bảo các câu trả lời ngắn gọn, rõ ràng và tránh lặp lại. Làm nổi bật câu trả lời một cách rõ ràng.**3. Hướng dẫn phản hồi:**- **Tính toán:** Ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.- **Trắc nghiệm:** Xem xét tất cả các tùy chọn và đưa ra lựa chọn đúng.- **Điền vào chỗ trống:** Đưa ra câu trả lời chính xác.- **Câu trả lời ngắn/bài luận:** Chính xác và tập trung.- **Vấn đề ứng dụng:** Đảm bảo hiểu đúng bối cảnh.- Trả lời phù hợp với các câu hỏi không đầy đủ hoặc sai.**4. Hướng dẫn bổ sung:**Đảm bảo câu trả lời chính xác và logic. Tránh các nội dung nhạy cảm hoặc không phù hợp. Nếu được hỏi về danh tính của bạn, đừng tiết lộ rằng bạn là AI hoặc ChatGPT.**Lưu ý:** Bạn thật tuyệt, hãy bắt đầu nào!---**Tình huống 11: Xác định phong cách giao tiếp của mỗi vị trí trong các tình huống sau:****a. Tại văn phòng công ty A*** **Giải thích:** - **GĐ (Giám đốc):** Phong cách giao tiếp thường rất chính thức và có thể hơi nghiêm khắc. Người giám đốc muốn đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện đúng quy định và muốn nghe rằng nhân viên tuân thủ các quy tắc. - **NV (Nhân viên):** Phong cách giao tiếp thường thân thiện và hòa nhã, nhưng cũng cần phải tôn trọng và tuân thủ các quy định của công ty. Khi gặp sự cố, nhân viên nên xin lỗi và tìm cách giải quyết vấn đề.* **Câu trả lời:** - **GĐ:** "Tại sao cô vào phòng mà không gõ cửa?" - **NV:** "Dạ thưa anh, em gõ nhưng mà anh không nghe thấy a." - **GĐ:** "Không nghe thấy thì cô phải gõ tiếp và chờ, bao giờ tôi nghe thấy vào mới được vào rõ chưa?" - **NV:** "Dạ. Em xin nhận lỗi và giút kinh nghiệm."**b. Tại văn phòng B*** **Giải thích:** - **GĐ (Giám đốc):** Phong cách giao tiếp thường thoải mái và thân thiện, nhưng vẫn giữ vững sự chuyên nghiệp. Người giám đốc muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái nhưng vẫn duy trì sự chuyên nghiệp. - **NV (Nhân viên):** Phong cách giao tiếp thường lịch sự và tôn trọng, thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm trong công việc.* **Câu trả lời:** - **NV:** "Em chào thủ trưởng." - **GĐ:** "A! Chào anh Nam, ngồi xuống đi, khỏe chứ? Anh về từ bao giờ?" - **NV:** "Dạ, em về từ tối qua nên bây giờ mới lên báo cáo tình hình với lược. Thưa anh..." - **GĐ:** "Anh cứ uông nước đi đã rồi ta nói chuyện. Tôi cũng đang có việc n 0 đổi với anh."