Trang chủ
/
Y học
/
Câu 1: (4.0 điểm) Tại Sao Nói Việc Giáo Dục Hành Vi Vǎn Hoá Cho Trè Mầm Non Phải Tính đến đặc điểm Riêng

Câu hỏi

Câu 1: (4.0 điểm) Tại sao nói việc giáo dục hành vi vǎn hoá cho trè mầm non phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trè? Cho ví dụ minh họa. Hiểu vấn đề này có ý nghĩa gì đối với bản thân trong quá trình công tác ở trường Mầm non. Câu 2: (6.0 điểm) Hành vi vǎn hóa là gì? Tại sao nói việc dùng Truyện cổ tích là một trong những phương pháp chủ đạo trong việc giáo dục hành vi vǎn hóa cho trẻ dưới 6 tuổi? Hiểu vấn đề này có ý nghĩa gì trong công tác giáo dục ở trường Mầm non? __ ...Hết __

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7 (179 Phiếu)
Phú Thịnh thầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

1. Việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ vì mỗi đứa trẻ có những nhu cầu, cách học và phản ứng khác nhau. Ví dụ, một đứa trẻ có thể học tốt qua việc chơi còn một đứa khác có thể học tốt hơn qua việc nghe kể chuyện. Hiểu vấn đề này giúp giáo viên có thể áp dụng phương pháp giáo dục phù hợp với từng đứa trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.2. Hành vi văn hóa là những hành vi được xã hội công nhận và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc dùng truyện cổ tích là một trong những phương pháp chủ đạo trong việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ dưới 6 tuổi vì truyện cổ tích chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, đạo đức và triết lý sống. Hiểu vấn đề này giúp giáo viên có thể lựa chọn những truyện cổ tích phù hợp để giáo dục trẻ, giúp trẻ hình thành những hành vi văn hóa tốt từ sớm.

Giải thích

1. Việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mầm non cần phải tính đến đặc điểm riêng của mỗi đứa trẻ vì mỗi đứa trẻ có những nhu cầu, cách học và phản ứng khác nhau. Ví dụ, một đứa trẻ có thể học tốt qua việc chơi còn một đứa khác có thể học tốt hơn qua việc nghe kể chuyện. Hiểu vấn đề này giúp giáo viên có thể áp dụng phương pháp giáo dục phù hợp với từng đứa trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.2. Hành vi văn hóa là những hành vi được xã hội công nhận và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc dùng truyện cổ tích là một trong những phương pháp chủ đạo trong việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ dưới 6 tuổi vì truyện cổ tích chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, đạo đức và triết lý sống. Hiểu vấn đề này giúp giáo viên có thể lựa chọn những truyện cổ tích phù hợp để giáo dục trẻ, giúp trẻ hình thành những hành vi văn hóa tốt từ sớm.