Trang chủ
/
Sinh học
/
BÁO CAO THỰC HANH Nội dung thực hành: __ Họ và tên: __ Học sinh lớp: __ .... Trường: __ 1. Câu hỏi nghiên cứu: __ 2. Giả thuyết nghiên cứu (hoặc dự đoán): __ 3. Kế hoạch thực hiện: __ 4. Kết quả thực hiện 4.1. Thí nghiệm 1: - Giải thích tác dụng của các bước sau: + Dùng bǎng giấy đen che phủ một phần lá cây ở cả hai mặt. + Đun sôi lá cây thí nghiệm bằng nước cất. + Đun cách thuỷ lá cây thí nghiệm bằng cồn 90^circ + Nhỏ thuốc thử iodine vào lá cây sau khi đã đun sôi cách thuỷ và rửa bằng nước ấm. - Vẽ và chú thích kết quả màu sắc của lá cây thu được sau khi thử với iodine. 4.2. Thí nghiệm 2: - Việc thiết kế để cốc A ở chỗ tối, cốc B ở chỗ có ánh sáng nhằm mục đích gì? - Hiện tượng nào giúp em xác định có khí tạo ra? - Giải thích hiện tượng khi đưa que diêm còn tàn đỏ và dua que diem contan do miệng 5. Kết luận: __

Câu hỏi

BÁO CAO THỰC HANH
Nội dung thực hành: __
Họ và tên: __
Học sinh lớp: __ .... Trường: __
1. Câu hỏi nghiên cứu: __
2. Giả thuyết nghiên cứu (hoặc dự đoán): __
3. Kế hoạch thực hiện: __
4. Kết quả thực hiện
4.1. Thí nghiệm 1:
- Giải thích tác dụng của các bước sau:
+
Dùng bǎng giấy đen che phủ một phần lá cây ở cả hai mặt.
+
Đun sôi lá cây thí nghiệm bằng nước cất.
+
Đun cách thuỷ lá cây thí nghiệm bằng cồn 90^circ 
+
Nhỏ thuốc thử iodine vào lá cây sau khi đã đun sôi cách
thuỷ và rửa bằng nước ấm.
- Vẽ và chú thích kết quả màu sắc của lá cây thu được sau khi
thử với iodine.
4.2. Thí nghiệm 2:
- Việc thiết kế để cốc A ở chỗ tối, cốc B ở chỗ có ánh sáng
nhằm mục đích gì?
- Hiện tượng nào giúp em xác định có khí tạo ra?
- Giải thích hiện tượng khi đưa que diêm còn tàn đỏ và
dua que diem contan do
miệng
5. Kết luận:
__
zoom-out-in

BÁO CAO THỰC HANH Nội dung thực hành: __ Họ và tên: __ Học sinh lớp: __ .... Trường: __ 1. Câu hỏi nghiên cứu: __ 2. Giả thuyết nghiên cứu (hoặc dự đoán): __ 3. Kế hoạch thực hiện: __ 4. Kết quả thực hiện 4.1. Thí nghiệm 1: - Giải thích tác dụng của các bước sau: + Dùng bǎng giấy đen che phủ một phần lá cây ở cả hai mặt. + Đun sôi lá cây thí nghiệm bằng nước cất. + Đun cách thuỷ lá cây thí nghiệm bằng cồn 90^circ + Nhỏ thuốc thử iodine vào lá cây sau khi đã đun sôi cách thuỷ và rửa bằng nước ấm. - Vẽ và chú thích kết quả màu sắc của lá cây thu được sau khi thử với iodine. 4.2. Thí nghiệm 2: - Việc thiết kế để cốc A ở chỗ tối, cốc B ở chỗ có ánh sáng nhằm mục đích gì? - Hiện tượng nào giúp em xác định có khí tạo ra? - Giải thích hiện tượng khi đưa que diêm còn tàn đỏ và dua que diem contan do miệng 5. Kết luận: __

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.0(272 phiếu bầu)
avatar
Xuân Anhthầy · Hướng dẫn 5 năm

Trả lời

【Câu trả lời】: 1. Câu hỏi nghiên cứu: Quan sát và nghiên cứu về quá trình quang hợp của cây cỏ.<br />2. Giả thuyết nghiên cứu: Cây cỏ có khả năng thực hiện quá trình quang hợp, biến ánh sáng mặt trời và khí cacbonic thành glucose và oxy.<br />3. Kế hoạch thực hiện: Thực hiện các thí nghiệm để quan sát và kiểm tra quá trình quang hợp của cây cỏ.<br />4. Kết quả thực hiện:<br />4.1. Thí nghiệm 1:<br />- Giải thích tác dụng của các bước sau:<br /> + Dùng băng giấy đen che phủ một phần lá cây ở cả hai mặt: Để tạo ra một vùng không tiếp xúc với ánh sáng, quan sát sự khác biệt giữa vùng có và không có ánh sáng.<br /> + Đun sôi lá cây thí nghiệm bằng nước cất: Loại bỏ chlorophyll, làm cho lá mất màu xanh.<br /> + Đun cách thuỷ lá cây thí nghiệm bằng cồn 90°: Loại bỏ màu sắc của lá, giúp kết quả thí nghiệm rõ ràng hơn.<br /> + Nhỏ thuốc thử iodine vào lá cây sau khi đã đun sôi cách thuỷ và rửa bằng nước ấm: Kiểm tra sự hiện diện của tinh bột trong lá.<br /> - Vẽ và chú thích kết quả màu sắc của lá cây thu được sau khi thử với iodine: Lá có màu xanh lam ở vùng không bị che phủ và màu xanh lục ở vùng bị che phủ.<br />4.2. Thí nghiệm 2:<br /> - Việc thiết kế để cốc A ở chỗ tối, cốc B ở chỗ có ánh sáng nhằm mục đích so sánh sự khá