Trang chủ
/
Kinh doanh
/
Cau 1: Khǎng định nào dưới đây không phàn anh vai tró của tiêu dong? A. Tiêu dàng là đầu ra của sàn xuất và kinh doanh B. Tiêu dùng góp phần định hướng cho hoạt động san xuất. C. Tiêu dùng tạo động lực thúc đầy tǎng trường và phát trièn kinh té. D. Tiêu dùng làm giảm tích luộ của cái của nền kinh tế. BAI 8: VAN HOA TIEU DUNG Câu 2: Tinh kế thừa trong đặc điểm vǎn hoá tiêu dung Việt Nam thế hiện ở việc vân hoa tiêu dùng Việt Nam có sự tiếp nói A. truyền thống của dân tộC. C. bán sắc thời đại. B. truyền thống quốc te. D. tính nhân loại. Câu 3: Người tiêu dùng biết cân nhắC.lựa chọn hàng hoá.dịch vụ; chi tiêu có kê hoạch, phù hợp với nhu cầu bàn thân là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong vǎn hoa tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại D. Tinh hop li. Câu 4: Vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện mĩ là thể hiện đặc điểm nào dươi đây trong vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị C. Tính thời đại. D. Tính hợp li. Câu 5: Trao đồi là hoạt động đưa sản phẩm đến tay người A. lao động B. tiêu dùng. C. phân phối. D. sản xuất. Câu 6: Hoạt động nào dưới đây được coi như là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất? B. lao động. C. phân phối. D. tiêu dùng. xuất và sinh hoạt là biểu hiện

Câu hỏi

Cau 1: Khǎng định nào dưới đây không phàn anh vai tró của tiêu dong?
A. Tiêu dàng là đầu ra của sàn xuất và kinh doanh
B. Tiêu dùng góp phần định hướng cho hoạt động san xuất.
C. Tiêu dùng tạo động lực thúc đầy tǎng trường và phát trièn kinh té.
D. Tiêu dùng làm giảm tích luộ của cái của nền kinh tế.
BAI 8: VAN HOA TIEU DUNG
Câu 2: Tinh kế thừa trong đặc điểm vǎn hoá tiêu dung Việt Nam thế hiện ở việc vân hoa tiêu dùng Việt Nam có sự tiếp nói
A. truyền thống của dân tộC.
C. bán sắc thời đại.
B. truyền thống quốc te.
D. tính nhân loại.
Câu 3: Người tiêu dùng biết cân nhắC.lựa chọn hàng hoá.dịch vụ; chi tiêu có kê hoạch, phù hợp với nhu cầu bàn thân là nội
dung thể hiện đặc điểm nào trong vǎn hoa tiêu dùng Việt Nam?
A. Tính kế thừa.
B. Tính giá trị.
C. Tính thời đại
D. Tinh hop li.
Câu 4: Vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện mĩ là thể hiện đặc điểm nào dươi đây trong vǎn hoá
tiêu dùng Việt Nam?
A. Tính kế thừa.
B. Tính giá trị
C. Tính thời đại.
D. Tính hợp li.
Câu 5: Trao đồi là hoạt động đưa sản phẩm đến tay người
A. lao động
B. tiêu dùng.
C. phân phối.
D. sản xuất.
Câu 6: Hoạt động nào dưới đây được coi như là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất?
B. lao động.
C. phân phối.
D. tiêu dùng.
xuất và sinh hoạt là biểu hiện
zoom-out-in

Cau 1: Khǎng định nào dưới đây không phàn anh vai tró của tiêu dong? A. Tiêu dàng là đầu ra của sàn xuất và kinh doanh B. Tiêu dùng góp phần định hướng cho hoạt động san xuất. C. Tiêu dùng tạo động lực thúc đầy tǎng trường và phát trièn kinh té. D. Tiêu dùng làm giảm tích luộ của cái của nền kinh tế. BAI 8: VAN HOA TIEU DUNG Câu 2: Tinh kế thừa trong đặc điểm vǎn hoá tiêu dung Việt Nam thế hiện ở việc vân hoa tiêu dùng Việt Nam có sự tiếp nói A. truyền thống của dân tộC. C. bán sắc thời đại. B. truyền thống quốc te. D. tính nhân loại. Câu 3: Người tiêu dùng biết cân nhắC.lựa chọn hàng hoá.dịch vụ; chi tiêu có kê hoạch, phù hợp với nhu cầu bàn thân là nội dung thể hiện đặc điểm nào trong vǎn hoa tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị. C. Tính thời đại D. Tinh hop li. Câu 4: Vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện mĩ là thể hiện đặc điểm nào dươi đây trong vǎn hoá tiêu dùng Việt Nam? A. Tính kế thừa. B. Tính giá trị C. Tính thời đại. D. Tính hợp li. Câu 5: Trao đồi là hoạt động đưa sản phẩm đến tay người A. lao động B. tiêu dùng. C. phân phối. D. sản xuất. Câu 6: Hoạt động nào dưới đây được coi như là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất? B. lao động. C. phân phối. D. tiêu dùng. xuất và sinh hoạt là biểu hiện

expert verifiedXác minh chuyên gia

Giải pháp

4.5(242 phiếu bầu)
avatar
Thảo Nhingười xuất sắc · Hướng dẫn 8 năm

Trả lời

**Câu 1:** Đáp án đúng là **D. Tiêu dùng làm giảm tích lũy của cải của nền kinh tế.**<br /><br />Tiêu dùng là việc sử dụng hàng hóa và dịch vụ, nó không nhất thiết làm giảm tích lũy của cải. Tích lũy có thể giảm nếu tiêu dùng vượt quá sản xuất, nhưng tiêu dùng cũng có thể thúc đẩy sản xuất và tạo ra tích lũy thông qua việc tạo ra nhu cầu và lợi nhuận. A, B, và C đều phản ánh vai trò quan trọng của tiêu dùng trong nền kinh tế.<br /><br /><br />**Câu 2:** Đáp án đúng là **A. truyền thống của dân tộc.**<br /><br />Tính kế thừa trong văn hóa tiêu dùng Việt Nam thể hiện sự tiếp nối các truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc, ảnh hưởng đến thói quen, sở thích và hành vi tiêu dùng của người Việt.<br /><br /><br />**Câu 3:** Đáp án đúng là **D. Tính hợp lý.**<br /><br />Người tiêu dùng biết cân nhắc, lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và chi tiêu có kế hoạch, phù hợp với nhu cầu bản thân là biểu hiện của tính hợp lý trong văn hóa tiêu dùng.<br /><br /><br />**Câu 4:** Đáp án đúng là **B. Tính giá trị.**<br /><br />Văn hóa tiêu dùng hướng tới giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mỹ thể hiện tính giá trị, tức là người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả và chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến giá trị đạo đức, xã hội mà sản phẩm mang lại.<br /><br /><br />**Câu 5:** Đáp án đúng là **B. tiêu dùng.**<br /><br />Trao đổi là hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, hoàn tất quá trình lưu thông hàng hóa và dịch vụ.<br /><br /><br />**Câu 6:** Đáp án đúng là **D. tiêu dùng.**<br /><br />Tiêu dùng là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất vì nhu cầu tiêu dùng của xã hội quyết định sản phẩm gì, bao nhiêu sẽ được sản xuất. Nhu cầu tiêu dùng là động lực thúc đẩy sản xuất.<br />