Trang chủ
/
Khoa học Xã hội
/
trong những nǎm qua, với mục tiêu tạo điêu kiện phát triển về số lượng, nâng cao chât lượng giáo dục

Câu hỏi

Trong những nǎm qua, với mục tiêu tạo điêu kiện phát triển về số lượng, nâng cao chât lượng giáo dục cho trẻ em, học sinh , sinh viên các dân tộc thiệu số rất ít người, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm thông qua nhiêu các Nghị định Chính phủ , Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó , có Quyết định số 2123 /QĐ-TTg phê duyệt Để án Phát triên giáo dục đôi với các dân tộc thiệu sô rât ít người giai đoạn 2010-2015 ; Nghị định số 57/2017/NĐ -CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ, vê chính sách ưu tiên tuyên sinh , hô trợ học tập đôi với trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc thiệu sô rất ít người (dưới 10 .000 người). Thực hiện các chính sách trên , cơ sở vật chật trường, lớp tại các thôn, bản có học sinh dân tộc thiêu sô rất ít người đã được đâu tư. xây dựng; chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc thiệu số rất ít người được nâng lên. a. Các chính sách dành cho các dân tộc thiếu số rất ít người trên là chính sách đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản của hệ thông an sinh xã hội. b. Các chính sách dành cho các dân tộc thiếu số rất ít người trên là chính sách trợ giúp xã hội. c. Chính sách đảm bảo các dịch vu xã hội cơ bản đôi với trẻ em , học sinh, sinh viên các dân tộc thiệu số rất ít người chủ yêu là hỗ trợ tiên học tập cho tât cả các đôi tượng này. d. Việc hỗ trợ trong vân đê giáo dục cho người dân tộc thiếu số rất ít người nhǎm giúp người dân tộc thiêu sô rât ít người tiếp cận được các dịch vụ xã hội vê giáo dục.

Xác minh chuyên gia

Giải pháp

4.7 (229 Phiếu)
Xuân Anh chuyên gia · Hướng dẫn 6 năm

Trả lời

Câu trả lời đúng là **a. Các chính sách dành cho các dân tộc thiểu số rất ít người trên là chính sách đảm bảo các dịch vụ xã hội cơ bản của hệ thống an sinh xã hội.****Giải thích:**Đoạn văn đề cập đến các chính sách đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, nâng cao chất lượng giáo viên, nhằm mục tiêu phát triển số lượng và chất lượng giáo dục cho trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người. Đây là những nỗ lực nhằm đảm bảo quyền được tiếp cận giáo dục – một dịch vụ xã hội cơ bản – cho nhóm dân cư này. Do đó, các chính sách này thuộc về hệ thống an sinh xã hội, chứ không chỉ đơn thuần là trợ giúp xã hội (phương án b). Phương án c sai vì chính sách không chỉ tập trung vào hỗ trợ tiền học tập mà còn bao gồm đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo viên. Phương án d đúng về mặt mục tiêu, nhưng không phản ánh đầy đủ bản chất của các chính sách được đề cập, đó là việc đảm bảo dịch vụ giáo dục cơ bản, chứ không chỉ là hỗ trợ đơn thuần.